Làm bánh bông lan xốp, mềm, mịn, thơm ngon, ngọt dịu bằng nồi chiên không dầu ( không dùng máy đánh trứng )

Bánh Bông Lan

Món bánh bông lan xốp, mềm, mịn,...

Hôm nay Gia Bảo chia sẻ cùng cả nhà cách làm món bánh bông lan xốp, mềm, mịn, thơm ngon, ngọt dịu bằng nồi chiên không dầu.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu :
  • 4 quả trứng gà nâu,
  • 80gram đường,
  • 50gr bột mỳ số 8,
  • 50gr bột bắp,
  • 60ml sữa tươi,
  • 60ml dầu ăn,
  • 1 muỗng cafe vanilla,
  • 1 muỗng cafe nước cốt chanh, 1 xíu muối.
Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bông lan bằng nồi chiên không dầu :

Hướng dẫn chi tiết cách làm món bánh bông lan tại nhà đảm bảo bánh xốp, mềm tươi mịn ăn rất thích :
Nếu các bạn không có máy đánh trứng, nên tay nên ta dùng trứng để bên ngoài, ngược lại các bạn thoải mái lấy trứng bảo quản từ tủ lạnh nhé.
Trứng đập ra, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. Phần lòng trắng, ta dùng phới đánh đều, sau khi sủi bọt thì cho nước cốt chanh đánh tiếp. Nước cốt chanh sẽ làm trứng nhanh bông hơn. Đánh đều tay, sau đó ta đổ dần đường vào, đổ thành 5,6 lần cho đến khi hết đường. Trứng thành phẩm phải đông đặc, khi kéo phới lên phải có chóp nhọn, hoặc khi thử úp tô trứng xuống thì ko bị đổ ra thì mới thành công nhé. Bánh bông xốp hay không chính là nhờ bí quyết đánh lòng trắng trứng nha cả nhà.
Phần lòng đỏ ta đánh tan ra trong khoảng 5 phút, sau đó lần lượt cho sữa tươi và dầu ăn vào đánh đều, cho thêm 1 xíu muối và vani vào. Sau khi trộn đều hỗn hợp, ta dùng rây cho bột bắp vào đảo đều, sau cùng mới cho bột mỳ vào. Vì bột mỳ trộn lâu sẽ bị dai, nên ta cho vào sau cùng, trộn thêm 1 chút xíu và nhẹ tay.
Tiếp theo đó ta lấy khoảng 1/3 số lòng trắng trứng đã đánh bông qua tô bột, từ thao tác này ta nên đảo thật nhẹ tay, đảo theo 1 chiều để không bị vỡ các bọt khí nhé, nếu không bánh nướng xong sẽ bị xẹp đấy. Đảo 1 chút thì đổ toàn bộ lòng trắng vào đảo nhẹ tay.
Đổ toàn bộ hỗn hợp vào khuôn có lót sẵn giấy nến. Bê khay lên và đập vài nhịp xuống để vỡ những bọt khí lớn nhé.
Làm nóng nồi chiên không dầu trong 130 độ trong 5 phút trước, sau đó mới cho khuôn bánh vào. Nướng bánh trong 30 phút ở 130 độ. Sau đó lật ngược bánh và nướng thêm 10-15 phút nữa nhé.
Sau khi lấy ra khỏi lò, đập mạnh khay xuống khoảng chừng 2,3 nhịp trước khi lấy bánh ra nhé
Thành phẩm: bánh vàng đều, bông xốp, bên trong mịn, thơm và rất ngon, giống như bánh bông lan Hồng Kông vậy.

Tổng hợp công thức và cách chế biến pha chế nước sốt phết lên bề mặt bánh bông lan gia tăng vị ngon.
Sau khi làm xong chiếc bánh bông lan xốp, mềm hương vị thơm ngon hấp dẫn, các bạn có thể biến tấu thành nhiều kiểu bánh có hương vị độc đáo bằng cách chế biến thêm phần nước sốt mà cả nhà yêu thích, dùng phết lên bề mặt bánh và mời cả nhà cùng thưởng thức.

Danh sách các loại sốt dùng phết, phủ mặt bánh bông lan :
Sốt bơ sữa
Sốt bơ nho
Sốt kem
Sốt phô mai, dầu, trứng muối
Sốt ngũ vị

3,025 review