Quy trình 3 bước xây dựng hệ thống kiếm tiền tự động từ blog, cỗ máy tạo ra thu nhập từ chất liệu content.

Chào các blogger & các độc giả,  những cá nhân có cùng sở thích viết nhật ký trực tuyến, các freelancer, người làm việc tại nhà, dân văn phòng làm nghề tay trái hái ra tiền, từ việc sáng tác content trên internet.

Hôm nay Gia Bảo chia sẻ quy trình 3 bước xây dựng hệ thống kiếm tiền tự động từ blog, cỗ máy tạo ra thu nhập từ chất liệu content.

Bước 1 - Tạo blog :

Bước đầu tiên trong quy trình xây dựng hệ thống kiếm tiền tự động online.

Bạn cần lựa chọn nền tảng phù hợp với " khả năng hiểu biết về công nghệ thiết kế web ".

Không bàn đến, nếu bạn là dân chuyên ngành của lò đào tạo công nghệ web, " việc chọn nền tảng sở trường, phù hợp nhất chính là loại ngôn ngữ lập trình web yêu thích mà bạn đã hoàn thành khoá học sau một quá trình đào tạo chuyên sâu " , không có gì phải bàn cãi.

Vấn đề nằm ở chỗ, đa phần dân viết blog, số đông thường không có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực  thiết kế web. Rất dễ hiểu khi họ có xu hướng lựa chọn nền tảng thiết kế blog, hỗ trợ tối đa việc chỉnh sửa giao diện mà không cần can thiệp quá nhiều vào mã nguồn.

Blogspot & WordPress là đề nghị thú vị cho các blogger, dân chơi content hệ blog " automatic ", những người thích viết nhật ký trực tuyến trên các nền tảng thiết kế blog, tích hợp sẵn các  các công cụ tự động, hỗ trợ tối đa các thao tác giúp họ tạo web mà không cần biết code ".

Lựa chọn hai nền tảng viết  blog cơ bản :

  1. Blogspot là lựa chọn dùng viết blog dành cho blogger thích sử dụng giao diện sẵn có trả phí & miễn phí từ bên thứ 3. Nếu biết code web cơ bản sử dụng thành thạo ngôn ngữ html, css, JavaScript & XML bạn hoàn toàn có thể làm chủ WeBlog , CMS Blogger. Đây là nền tảng, CMS làm blog miễn phí bạn không cần phải mua thêm hosting, chỉ cần trả phí tên miền riêng nếu muốn. Tuy nhiên flatform này khá mạnh tay trong việc trảm các trang blog vi phạm chính sách trong việc xuất bản nội dung không tuân thủ quy tắc. Nhưng bù lại giao diện blog khá chuyên nghiệp, chuẩn seo, load nhanh, soucre code nhẹ, trang quản trị đơn giản được xem là lợi thế & ưu điểm giúp nền tảng này cạnh tranh với nhiều nền tảng thiết kế weblog chuyên nghiệp, nhưng bạn cần phải trả phí để được sử dụng.
  2. WordPress phức tạp hơn Blogspot dĩ nhiên nếu không rành code web bạn có thể thuê ngoài đơn vị thiết kế web, trỏ nó về host & tên miền riêng với mức phí cao hơn so với blogger ( Ngoài phí tên miền riêng, bạn cần mua thêm host lưu trữ để xây dựng và triển khai nội dung trên Blog cá nhân của mình ).Dĩ nhiên nếu rành ngôn ngữ lập trình PHP bạn hoàn toàn có thể tùy biến blog WordPress theo ý muốn. Nếu không rành code hệ thống Plugin sẽ giúp bạn bổ sung nhiều tính năng hay ho cho blog của mình. Điểm mạnh của nền tảng này khi bạn sử dụng host riêng để cài đặt ngoại trừ không được xuất bản nội dung trái quy định của luật pháp, thì bạn là người " đưa ra luật chơi trên blog của mình, nhiều plugin, có nhiều tính năng cao cấp hơn so với blogspot. Tuy nhiên nếu chỉ dùng để viết blog kiếm tiền từ content thì 2 nền tảng được coi như là : " kẻ tám lạng người nửa cân ".

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bài viết so sánh, đánh giá, phân tích chuyên sâu đến từ các chuyên gia thiết kế template về ưu điểm, nhược điểm của cả 2 nền tảng trên internet. Sau đó cân nhắc kỹ càng và thận trọng,  lựa chọn cho mình nền tảng thích hợp giúp bạn hoàn tất các bước đăng ký & tự tạo cho mình trang nhật ký cá nhân giúp bạn xuất bản nội dung trực tuyến, cho phép bạn sử dụng tên miền riêng, giúp bạn định vị thương hiệu, dùng làm địa chỉ xác định vị trí ngôi nhà online, kênh giao lưu với các độc giả ở bất kỳ vị trí nào trên thế giới mạng.

Bước 2 : 2 Giai đoạn tạo chuyển đổi trên Blog 

  1. Chuyển đổi bên ngoài, được hiểu những yếu tố tác động dẫn đến thao tác thực hiện hành động truy cập vào các liên kết dẫn đến nội dung trên blog của bạn. 
  2. Chuyển đổi bên trong dùng để mô tả người xem nội dung trên blog thực hiện hành động mà chủ blog mong muốn trên blog của mình.

Xác định đúng phương pháp hoàn tất  2 giai đoạn chuyển đổi lần lượt theo đúng trình tự :

Đối với chuyển đổi bên ngoài, phương thức phổ biến nhất đó là ứng dụng các kỹ thuật markering online bằng cách chạy quảng cáo, seo nội dung,... Và cả những cách thức tiếp cận độc giả bằng phương pháp offline truyền thống, nhằm định hướng truyền thông, tác động vào tâm trí người dùng thực hiện hành động truy cập vào các đường liên kết để xem nội dung trên trang web của bạn.

Chỉ khi độc giả vào xem nội dung trang web thì chúng ta mới có cơ hội thuyết phục họ hành động thông qua kỹ năng viết content sáng tạo, ngôn ngữ thôi miên khách hàng, thông qua đó đưa ra các đề nghị, thúc đẩy người xem thực hiện hành vi tạo ra chuyển đổi ở giai đoạn 2. 

Trong số nhiều loại chuyển đổi bên trong, đối với dạng blog kiếm tiền tự động, các chuyển đổi tạo ra thu nhập đòi hỏi chủ blog phải thành thạo nhiều kỹ năng trong đó việc xác định đúng đối tượng mục tiêu có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Chúng ta cần làm gì ở bước 2, đó là xác định phương thức tiếp thị, giới thiệu quảng bá mang tính thuyết phục người xem, truy cập để xem nội dung, xác định rõ đối tượng khách hàng có khả năng cao trong việc thực hiện chuyển đổi tạo ra thu nhập.

Bước 3 : Triển khai viết content tạo chuyển đổi, xây dựng hệ thống kiếm tiền tự động.

Sau khi thiết kế và hoàn tất cấu trúc blog, xác định được phương pháp và mục tiêu chuyển đổi trên blog.

Chúng ta sẽ bắt đầu triển khai xây dựng, cấu trúc , hệ thống, phát triển nội dung bài viết có sức hút, thông tin chất lượng, góp phần vào việc biến lưu lượng  tạo truy cập thành các chuyển đổi  tạo ra thu nhập cho chủ blog.

Căn cứ vào đối tượng mục tiêu được xác định ở bước 2, blogger truyền thông triển khai nội dung mang tính chất định hướng cao, nhằm cung cấp thông tin có giá trị về những thứ mà độc giả cũng chính là " khách hàng "  đang quan tâm, blogger viết blog kiếm tiền  cần tìm hiểu, xác định đúng những vấn đề mà khách hàng mục tiêu đang gặp phải, từ đó đưa ra, giải pháp giúp họ giải quyết vấn đề tận gốc & triệt để. 

Ngoài ra người viết blog dạng này phải nghiên cứu kỹ nhằm tìm ra thị trường ngách về các loại sản phẩm & dịch vụ mà đáp ứng đúng nhu cầu của các " độc giả có khả năng thực hiện hành vi tạo ra các chuyển đổi, biến lưu lượng truy cập thành tiền bạc ". 

Hãy trở thành người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn thông qua việc dùng thử,  trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, dùng kỹ năng viết content biến chúng thành bài viết tư vấn, đánh giá mang tính khách quan, giúp khách hàng trong việc ra quyết định hợp lý & đúng đắn trong việc nên hay không nên mua một mặt hàng nào đó.

Sử dụng công cụ marketing online giúp bạn tiếp cận nhiều hơn với đối tượng độc giả quan tâm đến chủ đề & nội dung trên blog của bạn.

Liên tục cập nhật & làm mới nội dung giữ chân độc giả cũ, tìm kiếm người xem mới là nhiệm vụ được quan tâm hàng đầu trong quy trình 3 bước xây dựng hệ thống kiếm tiền tự động từ blog, cỗ máy tạo ra thu nhập từ chất liệu content.

Chỉ khi blog của bạn thật sự hấp dẫn,  thu hút, được một lượng lớn người xem  có xu hướng ngày càng tăng trong tương lai. Càng nhiều độc giả quan tâm đến blog, càng giúp blog của bạn phát triển dựa nền tảng vững chắc, họ còn là nhà tiếp thị tài ba, vừa giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, vừa góp phần quảng bá nội dung bằng cách chia sẻ chúng trên các nền tảng mạng xã hội, trên website cá nhân và các trang web mà họ là thành viên. 

Chỉ khi bạn sở hữu trong tay những bài viết có giá trị đem đến nguồn truy cập lớn,  lúc này bạn mới có cơ hội lồng ghép những nội dung đem lại nhiều chuyển đổi, biến lưu lượng truy cập từ các content có chất lượng, thành nguồn thu nhập có tính thụ động hay chủ động phụ thuộc vào ý đồ thiết kế, cách thức định hướng nội dung theo cách riêng của bạn.