Blogger ẩm thực, tìm quán ngon tại các khu vực đông dân cư ở quận 2,...

Thế giới ẩm thực Sài Gòn vô cùng phong phú và đa đạng, phục vụ nhu cầu ăn uống thưởng thức với đủ loại phong vị, các kiểu chế biến, của nhiều vùng miền trên tổ quốc, đến các món chế biến du nhập từ nhiều nước khác nhau trên thế giới, danh sách thực đơn nhiều vô số kể trải dài từ Á sang Âu.

Riêng ở quận 2, tác giả cũng chỉ có thể điểm danh mang tính tượng trưng điển hình một số nhà hàng, quán ăn trên 2 cung đường  Song Hành, Trần Não & một số khu vực lân cận.

Trong nội dung bài viết này tác giả chỉ đề cập đến món ăn dành cho những người theo trường phái ăn mặn, còn quí vị thích ăn lạt tại quận 2 có thể tìm hiểu qua bài viết : Quán Ăn Thuần Chay Tốt Cho Sức Khỏe Tại Quận 2

Nào cùng tìm quán ngon thôi nào,...

Đầu tiên là khu ẩm thực trong các khu TTTM sầm uất,....Ở quận 2, tác giả nghĩ ngay đến Trung Tâm Thương Mại Estella Place, nào cùng vào & xem nơi này có món gì ăn ngon ?

Nếu rủng rỉnh tiền bạc, thích thì nhích, hãy chọn thưởng thức hương vị món ăn từ những nhà hàng, quán ăn, thương hiệu ẩm thực nổi tiếng như : 

+ Golden Dynasty : nhà hàng phục vụ món ăn Trung Hoa, phong cách ẩm thực Quảng Đông, địa danh có nhiều món ăn nổi tiếng như Dimsum, vịt quay, ngỗng quay, bánh mì thịt lợn nướng, heo sữa nướng, cơm gà Hải Nam, chân gà hấp,...

Đến với Golden Dynasty ở khu TTTM Estella Quận 2, thực khách có cơ hội thưởng thức menu hơn 60 món ăn Quảng Đông trong số đó món heo quay, vịt quay được xếp vào món ưu tiên lựa chọn khi đến thưởng thức món ngon tại nhà hàng ẩm thực Quảng Đông.

Hình ảnh minh hoạ : Vịt Quay Bắc Kinh

Tôm chiên sốt Mayonnaise 

Cơm chiên sò điệp, sốt cải 

Bánh bao kim sa tạo hình chú heo đáng yêu

Món bào ngư tại nhà hàng Golden Dynasty 


Không gian quán Golden Dynasty

Hình ảnh minh hoạ thực đơn món quay ( Tiêu biểu :  Vịt quay, gà quý phi, heo quay,... )

Hình ảnh minh hoạ thực đơn món ngon Quảng Đông  ( Tiêu biểu : Gân bò nạm hầm tay cầm, thịt gà xào ớt chuông tàu xì,  xá xíu xào trứng,... )

Xem toàn bộ thực đơn trên trang Fanpage theo link sau : https://m.facebook.com/goldendynastyvn/

+ Chang Kang Kung : đặc trưng với món hấp thủy nhiệt phương pháp chế biến không sử dụng dầu mỡ, hạn chế các loại gia vị, nhằm tôn vinh hương vị tư nhiên từ các loại rau củ quả, động thực vật đặc sản vùng miền & các loại hải sản tươi sống,...

Xem bài viết liên quan : Tự tay làm món healthy, hấp thủy nhiệt tại nhà.

Hình ảnh minh họa : Cá Hấp Thuỷ Nhiệt

+ Holy Crab : dành cho thực khách thích khám phá thế giới ẩm thực của quốc đảo Sư Tử, nơi thực khách được thưởng thức nhiều loại hải sản  với nhiều món ăn chuẩn vị, theo phong cách ẩm thực  đặc trưng của Singapore. Trong đó nổi tiếng có thể kể đến các món ngon nổi tiếng của đảo Sư Tử : 

  • 🦀 Sốt ớt, món ngon lọt top 50 món ngon thế giới, ưu tiên lựa chọn của nhiều thực khách khi đến với Holy Crab.
  • 🦀 sốt tiêu đen
  • Mực Sốt Hoàng Kim 
  • Vẹm xào lá quế đậm đà hương vị
  • ,...


Hình ảnh minh hoạ : Món Cua Holy Crab

+ Urban BBQ : Thương hiệu ẩm thực nổi tiếng chuyên phục vụ món Buffet lẩu, nướng, chuỗi nhà hàng được nhiều thực khách sành ăn  & tại Estella Quận 2, các tín đồ ẩm thực có thể thưởng thức món ngon của quán trên tầng 3 của khu TTTM, được ví như thiên đường ẩm thực thu nhỏ của Hàn Quốc, đến với Urban BBQ bạn sẽ cực kỳ choáng ngợp thực đơn buffet trên 100 món đủ các loại hải sản, thịt bò gà, các loại thịt tẩm ướp xiên nướng đa dạng & phong phú, cùng với 4 loại nước lẩu theo kiểu Hàn & nước lẩu mang hương vị Việt Nam. 

Món nướng BBQ

Ngoài ra đến với thế giới ẩm thực tại Estella quận 2 còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi các quán ăn có thương hiệu đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan,... Và cả trong nước có thể kể tên như sau : Manwah, King BBQ Buffet, Hotpot Story, Runam Bistro, Hoàng Yến, Wrap&Roll, Swensen’s, The Pizza Company, A Dổi.

Nếu thích thưởng thức thế giới ẩm thực ngoài các khu TTTM, mời bạn tiếp tục lang thang trên cung đường Song Hành, nơi các cửa hàng ăn uống, nhà hàng ẩm thực hoạt động nhộn nhịp có thể điểm danh một số địa điểm nổi bật được nhiều thực khách sành ăn biết tới như : Làng Ẩm Thực Vũ Đại, 🍣 Sushi To, Tokyo Deli, 🍕 Pizza Company,  Quán Sành, Đầm Tôm, Lão Trư Quán,...

Nếu muốn ghé quán dành cho dân nhậu lúc nào cũng ồn ào náo nhiệt trên trục đường Song Hành, không thể bỏ qua cái tên sông Hàn Quán nổi bật với nhiều món hải sản Cua / Ghẹ và các loại cá nướng đậm đà bản sắc ẩm thực miền Trung. 

Ngay cạnh quán Sông Hàn là quán 39 cũng không hề kém cạnh về sự náo nhiệt, 2 bộ đôi quán nhậu " được các tín đồ tìm mồi ngon uống bia đối ẩm cùng bạn bè, đồng nghiệp, đối tác cho thêm sự gắn kết " oánh giá cao & hết lòng ủng hộ.

Quán nhậu trên đường Song Hành còn có sự góp mặt của Năm Cường Quán chuỗi hệ thống ẩm thực chuyên các món được chế biến từ thịt bò với mức giá phải chăng cực kỳ hút khách.

Không chỉ có quán nhậu, trên cung đường này còn nhiều quán ngon phục vụ bữa ăn gia đình phù hợp ngay cả với những người có con nhỏ.

Nói đến món ăn mà trẻ em yêu thích trên cung đường ẩm thực này có thể kể đến các quán có tên sau đây : 

+ The Pizza 🍕 Company :  Pizza món ăn yêu thích của nhiều trẻ nhỏ, ngoài danh sách menu món ăn phong phú & đa dạng phù hợp với khẩu vị của nhiều độ tuổi của thực khách. Quán còn có nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá hấp dẫn khách hàng đến ăn tại quán & mua mang đi.

Không gian quán : The Pizza Company

Hình ảnh minh hoạ : mua & thưởng thức bánh 🍕 tại quán 

+ Lotteria : Quán phục vụ đồ ăn nhanh , chủ đạo là món gà chiên giòn kết hợp với các loại nước sốt, ngoài ra còn có món bánh hamburger kẹp nhân tôm, bò, cá và các loại rau xanh, phô mai, món ăn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng phù hợp với trẻ em và những người trong độ tuổi trưởng thành. 


Hình ảnh minh hoạ : Menu Gà Rán & Combo Hamburger 

+ Sushi To : Quán ăn chuyên phục vụ món ăn kiểu Nhật 🍣 . 

Hình ảnh minh hoạ : Trứng hấp - Sushi To

Hình ảnh minh họa : Menu Sushi To

Xem thêm thực đơn 🍣 :  https://m.facebook.com/sushitoHCM/

Rời Song Hành, chúng ta tiếp tục khám phá thế giới ẩm thực trên trục đường Trần Não với nhiều nhà hàng, quán ăn đa dạng phương thức chế biến.

Đầu tiên là quán ăn nổi tiếng với các món chế biến từ dê được gọi với cái tên rất gây chú ý & dễ nhớ " SOS ".

Quán gây thương nhớ & tạo ấn tượng với các món nổi bật như : 

  • Đặc sản dê :  Dê Đút Lò ( với các món quế dê đút lò, đùi dê đút lò, sườn - bắp dê đút lò, Dê Thui & Dê tươi ( với một số cách chế biến điển hình như : Ngọc Dương Tiềm Thuốc Bắc, Dồi Dê Nướng, Dựng Dê Hấp Hành Gừng, Thịt Dê Nướng Đá,... )
  • Các món chế biến từ cua biển ( Cua 2 da  - cua gạch nướng mọi, cua hấp bia, tiết canh cua )
  • Đặc sản chế biến từ tôm sông ( Tôm càng U - Tôm càng Múm Nướng Cháy Vỏ, Hấp Bia, Sốt Trứng Muối, Tôm Càng Lóng Ăn Sống Chấm Mù Tạt )

Địa điểm thứ 2 được nhiều thực khách quan tâm chính là quán Lẩu Bò 2 Tín,.. Địa điểm lý tưởng họp mặt bạn bè, tổ chức tiệc tùng chiêu đãi gia đình vào dịp cuối tuần. Tên quán nói lên tất cả, những ai yêu thích món ngon từ bò , đặc biệt những người ghiền món lẩu bò cần tìm quán ngon tại quận 2, Lẩu Bò 2 Tín là một địa chỉ lý tưởng.

Quán còn nhiều quý độc giả cứ từ từ khám phá, còn bây giờ Gia Bảo giới thiệu một quán khá thú vị , chế biến phù hợp với khẩu vị người miền bắc nằm trên cung đường nhỏ được đặt tên là Trần Lựu.

Vừa là quán nhậu với thức uống Bia Hơi Hà Nội, quán Tấm Cám thường rất đông vào lúc chiều tối. Nhân viên " phục vụ nhiệt tình " nhưng vào lúc cao điểm thường " đáp ứng yêu cầu của khách không nhanh ". Món ăn khá ổn, nhà mình rất thích lẩu cua đồng tại quán, nếu không nhậu cùng đồng nghiệp, đối tác , có thể làm nồi lẩu, gọi thêm một số món ngon của quán như : mực chiên bơ tỏi, cánh gà chiên nước mắm, nem tai, phèo non nhúng lẩu & chả rươi ăn cùng bún là món ăn hấp dẫn được nhiều thực khách lựa chọn,...

Hình ảnh minh hoạ  : Lẩu cua đồng - Quán Tấm Cám

Trên đường Nguyễn Hoàng, có quán  Ốc cùng tên đường, nơi thực khách tha hồ thưởng thức với danh sách dài những món ngon cực đỉnh, được kể tên như sau : Ốc gai hấp xả, Ốc bươu nướng tiêu, Sò huyết lacos, Sò lông - sò dương nướng mỡ hành, Ốc khế nướng phô mai,....

Trên cùng con đường với quán Ốc Nguyễn Hoàng, còn có một quán nhỏ chuyên phục món hàu, thực phẩm bổ dưỡng dành cho phái mạnh có tên rất dài : " Quán Ăn Cháo Hàu, Hàu Sống, Hàu Nướng Các Loại "  , đặc trưng của quán chỉ phục vụ món Hàu, nên hơi kén khách, nếu bạn nào ghiền món ăn chế biến từ loại Hải Sản này, có thể ghé quán thưởng thức, thực đơn đơn giản chỉ gồm các món Hàu sống, Hàu nướng phô mai, nướng mỡ hành, nướng mọi, sốt sa tế & món Hàu sốt tiêu đen size lớn ( cỡ Đại ) chế biến có hương vị khá thú vị, có thể gọi thêm món cháo  cho ấm bụng.

Hình ảnh minh hoạ : món hàu nướng size lớn & size nhỏ

Danh sách quán phục vụ nhu cầu ăn nhậu, tiệc tùng, chiêu đãi cũng khá nhiều bây giờ chúng ta cùng điểm danh một số quán phục vụ bữa ăn sáng " đỉnh của đỉnh ".

1. Quán bún cá niêu gạo lứt : Thực khách được thưởng thức món bún sợi được làm từ gạo lức, sử dụng niêu thay cho tô nên khi bưng ra bàn cho khách vẫn còn đang sôi,... Món ăn gây nghiện nhờ sở hữu bí quyết nước dùng có vị ngọt dịu, kết hợp với vị chua thanh, là món sáng cực kỳ ăn hấp dẫn thực khách.

Món ngon của quán : Niêu Phở Dê

Món ẩm thực tốt cho sức khoẻ : Niêu bún cá gạo lứt  ( loại gạo có nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch,  góp phần làm giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, giúp phòng ngừa các bệnh về ung thư )

2. Quán Bánh Canh Cá Lóc Dì Hạnh : nằm trên đường Nguyễn Quý Đức, món đặc sản đậm đà hương vị miền Trung, bữa ăn sáng yêu thích của nhiều người có văn phòng làm việc gần khu vực, đặc biệt món bánh canh đầu cá lóc ( đầu lớn ) của quán chế biến rất tuyệt , nếu có dịp các blogger ẩm thực có thể thưởng thức & " review " luôn cho quán.

3. Quán Huế Thương : nơi phục vụ một số ngon chuẩn vị Huế như : Bún Bò, cơm hến, bún hến, bánh bèo, bánh bột lọc, chè huế,...

4. Quán Hủ tíu, Mì Hoành Thánh, Sủi Cảo : nằm trong con đường số 32 của khu dân cư phường An Phú, Quận 2. Món hủ tíu, mì hoành thánh, mì sủi cảo của quán khá hấp dẫn nên dù nằm trong con đường là ngách nhỏ ít người qua lại, quán vẫn được nhiều thực khách ghé quán để thưởng thức món hủ tíu, mì nóng hổi, nước dùng ngon ngọt vừa miệng.

Và còn nhiều quán ăn ngon vẫn chưa được các tín đồ ăn uống các blogger ẩm thực,  cộng đồng viết blog kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, tạo thu nhập thụ động từ việc kỹ năng viết content, cung cấp thông tin hữu ích về những quán ăn, nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn ngon, phương pháp chế biến, hương vị mới lạ độc đáo, hướng tới đối tượng độc giả  là " những thực khách sành ăn " .