Muốn bán được sản phẩm, kiếm được tiền trên thế giới mạng, trước tiên phải có người xem, truy cập vào kênh của bạn.


Nghe đồn, các cao thủ kiếm tiền trên không gian mạng, chỉ cần share vài cái video viral, image triệu  like, post vài bài viết review là kiếm được số tiền bằng anh, em văn phòng cày miệt mài vài tháng,..

Kiếm tiền trên mạng, hấp dẫn thiệt, món này ăn chắc là giòn đây,...

Nghe nói, chỉ cần lên internet, đăng ký khởi tạo kênh truyền thông trên MXH nổi tiếng như Youtube, Tiktok nè, Facebook ờ cũng ok, thậm chí làm cái blog miễn phí nền tảng Blogspot cũng đẻ ra tiền, nghe phê dữ ta.

Nghe sơ qua thì hấp dẫn thiệt, nhưng thấy có cái gì đó sai sai,...

Dzậy chớ tiền ở đâu ra, mà kiếm bằng cách nào ?

Nghe các cao thủ kiếm tiền nhà nòi giảng giải mà học hỏi nà :

Nói vui chút xíu, kể chuyện phiếm về cái nghề, đi kiếm cái gì đó trên cái mạng nhện in tẹc nét , có vẻ giống tiền  :

Mấy cái tài khoản đăng ký được giới thiệu ở trên nghe đâu, có người gọi là :  Ju ven tút, tíc tắc tíc toe, phi bút gì gì đó, gọi chung là Kênh Truyền Thông.

Sau khi có tài khoản gồi, mình leo lên làm chủ kênh, người đời gọi là Nhà Sáng Tạo, cặm cụi tìm ý tưởng để tạo ra cái gọi cần tent hay ăng ten để đưa vào kênh phát sóng, truyền tín hiệu cho nhiều người được biết.

Kiểu như ra chỗ đông người rồi la lớn : Tui đang làm kênh truyền thông, có cái này hay lắm, mọi người tới xem đê, ê ,...

Thế nào cũng có vài người tò mò lại xem,...

Những người có chung sở thích, một số sẽ hét lên " cái này hay nè lại xem đi, mọi người ơi ",...

Thế là kênh, mương truyền thông, đông dần,...

Chủ kênh tiện tay treo lên vài món đồ mà họ muốn bán, cũng có người quen để ké mấy món hàng, nhờ bán giùm.

Cái gì thuộc sở hữu của chủ kênh có người mua, thì gọi là tự doanh, còn cái đồ người khác gửi nhờ, bán được, chủ hàng gửi chút tiền cafe, gọi là hoa hồng,...

Đại loại là bán được hàng thì kiểu gì cũng có tiền,...

Trở lại với việc tạo kênh truyền thông trên mạng xong, phải tạo content các kiểu nào là video viral nè, hình ảnh thiết kế đồ họa mượt mà, bắt mắt, nội dung văn bản, vừa phải " bắt kịp xu hướng, đáp ứng nhu cầu của người xem ", thông tin mới lạ, hấp dẫn, lôi cuốn, bonus thêm hiệu ứng ảo tung chảo, giọng văn có chất riêng, lối kể chuyện lôi cuốn, dẫn dắt người xem đi từ trang bài viết này sang trang khác, từ chủ đề này sang đề tài, xem mãi mà không chán,...

Làm cách nào đó miễn để lại ấn tượng khiến người xem, luôn muốn quay trở lại trang của bạn, để tìm kiếm những điều mới lạ, là ok.

Xem bài viết liên quan : Xây dựng Blog Content + Ui/UX + Internal link dùng làm nơi chia sẻ & viết quảng cáo Top 10 Google & cách viết Slogan Top Of Mind

Còn bác nào muốn kiếm tiền từ kênh truyền thông của mình, thì cần có thêm một chút gia vị được gọi với cái tên : tương tác & chuyển đổi.

1. Kênh MXH ngoài việc gia tăng lưu lượng truy cập, làm sao biến số lượng người xem chuyển đổi thành " subscribe, follow, like " trên kênh, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, trọng việc nhận được sự đồng ý của trùm cuối ( Admin của cả mạng lưới MXH mà bạn đăng ký ), cho phép bật tính năng kiếm tiền. 

2. Truyền thông qua kênh blog viết lách,  trong qua trình dẫn dắt người xem lạc vào thế giới cần ten, chủ kênh nên khéo léo " đặt chỉ dẫn kêu gọi hành động, tạo ra chuyển đổi, như subscribe, follow, like các kiểu về kênh MXH của chính mình.   Ngoài ra trên Blog viết lách, nếu muốn bán cái gì đó thì cần chỉ dẫn người mua thực hiện hành động chuyển hướng đến trang mua hàng hóa & dịch vụ ".

Tóm tắt quy trình sáng tạo content " bán sản phẩm " , những bước cần làm trước khi chèn nút hành động CTA, chỉ dẫn khách hàng thực hiện " chuyển đổi "

  • Giải quyết các vấn đề mà người đọc đang gặp phải.
  • Thấu hiểu “ nỗi đau” của khách hàng
  • Tạo ra nội dung hấp dẫn, hướng tới những vấn đề mà khách hàng đang rất quan tâm
  • Nội dung cần phù hợp với việc ra quyết định mua hàng
  • Nội dung phải dễ hiểu, giúp người đọc dễ dàng theo dõi hơn
  • Gạt bỏ những các yếu tố, tác động, ảnh hưởng tới việc đọc, khiến người xem bị xao lãng
  • Giúp khách hàng có thể phản hồi
  • Bán hàng mà như không bán hàng

Túm lợi :

Muốn bán được sản phẩm, kiếm được tiền trên thế giới mạng, trước tiên phải có người xem, truy cập vào kênh của bạn.

Sau đó muốn kiếm chác kiểu nào thì tùy vào cách ăn ở của chủ kênh , nhưng nói chung là " thành bại tại kỹ năng " : có thể chọn mô hình  bán hàng online, tiếp thị liên kết, chia sẻ khóa học, tư vấn, biên dịch, tuyển dụng trực tuyến, hay tham gia vào mạng lưới quảng cáo, xây dựng hệ thống kiếm tiền thụ động, biết đâu một ngày nào đó sẽ được chạm tay vào " Tự Do Tài Chính ".

Kênh cũng được, mương rãnh cũng không sao miễn là có " người xem ".

Không có độc giả, người tìm kiếm thông tin truy cập vào blog, mxh,...

Thì chủ kênh chỉ còn cái nịt, mỗi cái nịt.