Viết blog truyền thông, kiếm tiền online từ quảng cáo, nghề tay trái hái ra tiền.


Tại nhiều quốc gia trên thế, với sự hỗ trợ của Internet, tạo cơ hội cho nhiều " cá nhân xuất sắc " có thể trở nên nổi tiếng, nhận thu nhập cao, nếu biết tận dụng phát huy các lợi thế, năng lực sở trường nhờ vào công nghệ số. Xu hướng lựa chọn phát triển nghề nghiệp trên không gian mạng, ngoài lợi ích về kinh tế, cách làm này còn giúp cho người " kiếm tiền trực tuyến ", thoát khỏi sự ràng buộc cả về không gian, lẫn thời gian.

Sự bùng nổ của thị trường trực tuyến, công nghệ ứng dụng số giúp cho việc trao đổi thông tin, học tập, xử lý công việc từ xa, trên các thiết bị di động trở nên dễ dàng, giảm dần sự phụ thuộc vào các thiết bị số cài đặt hệ điều hành Windows, MacOS, Linux. Công nghệ trực tuyến xóa bỏ rào cản kinh tế và địa lý, đồng thời đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập từ xa, bất kỳ nơi nào miễn là nơi đó có kết nối internet.

Truyền thông lĩnh vực liên quan đến nhiều ngành nghề, có tầm quan trọng & đóng vai trò rất lớn trong việc tạo sợi dây thông tin, truyền tải thông điệp đến cộng đồng, đối với doanh nghiệp, người làm nghề kinh doanh trực tuyến, bán hàng online truyền thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thuyết phục người tiêu dùng trong việc lựa chọn " sản phẩm / dịch vụ " mang thương hiệu công ty, dựa trên các chiến lược truyền thông thành công, chuyển tải & lan tỏa thông điệp đến công chúng, khách hàng, người tiêu dùng 

Truyền thông trên internet, nghề tay trái yêu thích trong thời đại thông tin 4.0 :

Truyền thông trên môi trường trực tuyến, công việc làm thêm thú vị, đem đến nguồn thu nhập  thứ 2, nghề tay trái hái ra tiền, góp phần xây dựng nền tài chính cá nhân ổn định. Giải pháp hiệu quả dành cho những người muốn kiếm thêm tiền mà không cần dừng lại công việc chuyên môn.

Văn bản, hình ảnh, video 3 chất liệu truyền thông yêu thích của nhà sáng tạo content, giúp truyền tải thông điệp hiệu quả thông qua môi trường Internet.  

Tham gia vào nền kinh tế sáng tạo, có người chọn làm vlog & koc (  Key Opinion Consumer - người tiêu dùng chủ chốt ), những người có sức ảnh hưởng trên không gian mạng, nhờ các kỹ năng biên tập & xuất bản video viral đỉnh cao. Nhiều người có thu nhập đáng nể nhờ việc xây dựng thành công kênh video truyền thông, tiếp cận " khách hàng - người có nhu cầu mua sắm sản phẩm, dịch vụ được " tiếp thị , quảng bá " trên kênh của họ.  

Có khá nhiều đề nghị từ các doanh nghiệp, nhiều loại hình, công việc làm thêm có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ, nhưng nếu muốn chủ động về thời gian, chọn địa điểm làm việc  linh hoạt. Tìm kiếm công việc thích hợp online, biến nó thành một nguồn thu nhập giúp bạn ổn định tài chính trong tương lai, là một đề nghị khó có thể chối từ.

Nếu bạn thuộc típ người, tự tin, mạnh dạn, hoạt ngôn, có khả năng ngoại giao tốt, yêu thích nghề sáng tạo có năng khiếu trong việc viết thông điệp, truyền tải thông tin, rõ ràng, ngắn gọn, dễ tiếp nhận đến công chúng ( người xem, độc giả trên cách kênh MXH, Blog web cá nhân ) sở hữu các tố chất sau : 
  • Đam mê, nhiệt huyết, năng động  và không ngừng học hỏi 
  • Khả năng quan sát, ứng biến tốt, nhanh nhạy, biết cách nắm bắt thông tin.
  • Thu hút được sự chú ý
  • Hiểu rõ đối tượng, độc giả
  • nghiêm túc, tập trung 
  • Có khả năng tự nhận xét & đánh giá bản thân
  • Khéo léo trong cư xử, chu đáo trong mọi việc
  • Biết cách Kêu gọi hành động
Biến Thời Gian Rảnh Rỗi Thành Tiền Bạc, Chọn Làm Thêm Nghề Truyền Thông Kiếm Thêm Tiền Mà Không Cần Phải Dừng Công Việc Đang Làm, Tiến Vào Không Gian Kỷ Nguyên Số : Xây Dựng Hệ Thống Kiếm Tiền Thụ Động , Chạm Tay Vào Cấp Độ 7 Của Cải Dồi Dào, Đích Đến Của Sự Tự Do Tài Chính, Giúp Bạn Không Cần Làm Việc Vẫn Có Tiền, Gia Tăng Thu Nhập Ngay Cả Khi Đang Ngủ.

Nếu bạn sở hữu năng lực, sáng tạo video hấp dẫn & thu hút người xem trên các kênh mạng xã hội nổi tiếng như Youtube, Tiktok, kết hợp với kỹ năng viết thông điệp, truyền thông, chạm vào cảm xúc, tác động mạnh mẽ đến nhận thức người xem, khiến họ luôn nhớ đến " kênh của bạn " mỗi khi nhắc đến. 

Còn chần chờ gì nữa cơ hội, biến công việc làm thêm thành nguồn thu nhập giúp bạn ổn định tài chính, cơ hội phát triển sự nghiệp của bạn đây rồi.

Bạn không có năng khiếu làm video, không giỏi hoạt ngôn dẫn dắt người xem như trên các kênh nền tảng chia sẻ nội dung phim ngắn, video clip,...

Thế mạnh sở trường của bạn là sáng tạo ngôn ngữ, chữ viết, xuất bản văn bản thu hút người xem, trên web, blog cá nhân. 

Viết blog truyền thông, kiếm tiền online từ quảng cáo, sẽ là lựa chọn phù hợp giúp bạn xây dựng kênh thông tin cá nhân, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tích lũy, có được từ quá trình làm việc chuyên môn trong thế giới thực.

Viết blog truyền thông, kiếm tiền online từ quảng cáo, mô hình MMO, đòi hỏi người sáng lập, có thái độ nghiêm túc, thận trọng, có kế hoạch,  chương trình hành động cụ thể, xây dựng chiến lược nội dung, định hướng phát triển hệ thống lâu dài, đầu tư nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Do đó khi xác định, mục tiêu kiếm thêm thu nhập từ việc viết blog, chủ kênh cần phải là người có tính kiên trì & nhẫn nại, vì nếu " định hướng sai " bạn sẽ phải làm lại mọi thứ từ đầu.

Tham khảo bài viết liên quan : Viết Blog Kiếm Tiền

Đừng đứng núi này trông núi nọ,...

YouTube & Tiktok được xem là 2 nền tảng điển hình, nơi tạo dựng sự nghiệp, đem đến sự nổi tiếng cho nhiều nhà sáng tạo video content.

Không thể phủ nhận tính hấp dẫn & thu hút của thể loại content video trong thời kỳ internet băng thông rộng bùng nổ, nhà sản xuất không ngừng cải tiến,  con chip thế hệ mới,  cùng với việc phát triển công nghệ phần cứng phát triển, nâng tầm các thiết bị di động có sức mạnh tương đương cỗ máy tính để bàn, PC & những chiếc máy tính xách tay Laptop.

Hãy làm việc mà bạn giỏi nhất :

Nếu thế mạnh sở trường của bạn là viết content , hãy phát huy khả năng viết blog của mình đừng bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp từ xa khi ngắm nhìn ngọn núi " blogger video ", khiến bạn không nhận ra những điều thú vị trên đỉnh núi " Blogger Viết Lách '.

Lợi Thế & Thách Thức Trong Thời Đại Kỷ Nguyên Số, Công Nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo, Con Bot Ai Tham Gia Thế Giới Sáng Tạo Content :

Cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị di động, việc sáng tạo nội dung trên chiếc điện thoại thông minh trở nên phổ biến, linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của những người có thói quen xê dịch, không thích môi trường làm việc gò bó trong bốn bức tường văn phòng. 

Sự xuất hiện của con Bot AI thông minh thế hệ mới, ChatGPT ra đời, gây ấn tượng mạnh mẽ, đem lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Thậm chí được những gã khổng lồ công nghệ cũng phải quan ngại. 

Công nghệ AI sáng tạo vừa đem đến những lợi thế, nhưng đồng thời cũng tạo ra những trở ngại & thách thức.

Bạn có thể biến cỗ máy AI thành trợ lý ảo, phụ tá thông minh, người đồng hành cùng bạn trên con đường sáng tạo.

Nhưng Nhà Sáng Tạo Người Thường cũng gặp phải thách thức đó là khi những người khổng lồ công nghệ, tích hợp con Bot Ai, biến chúng thành cỗ máy siêu trí tuệ nhân tạo, nắm trong tay siêu năng lực làm việc 24/24 không mệt mỏi, kích hoạt quy trình tự động hóa, cho phép tác giả máy hoàn thành công việc viết lách, sáng tạo content & xuất bản nội dung, chuyển tải thông điệp thường xuyên trên môi trường mạng. 

Túm lợi : 

Nếu chọn nghề kiếm thêm thu nhập thứ 2, đem đến sự ổn định nguồn tài chính trong tương lai bằng cách viết blog truyền thông, bạn cần xác định được đối tượng mục tiêu, xây dựng hệ thống nội dung phát huy sức mạnh sở trường, tìm kiếm người xem, đối tượng có niềm đam mê, sở thích giống bạn. Thông qua kỹ năng viết truyền thông chạm đến cảm xúc, chọn thị trường ngách, hướng tới nhóm người xem mà bạn có thể " đồng hoá cảm xúc ". 

Video minh họa : Viết blog truyền thông, kiếm tiền online từ quảng cáo, nghề tay trái hái ra tiền.

Chúc bạn thành công với nghề tay trái, truyền thông online, vừa thỏa mãn đam mê vừa có thể  kiếm thêm thu nhập thứ 2, tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp giúp bạn tạo dựng phát triển sự nghiệp, đem đến sự tự do tài chính  trong tương lai.