Hái rau trồng trên sân thượng nấu lẩu cua đồng bắp bò hải sản bao ngon...

Sân thượng là không gian khá thú vị với nhiều người, và riêng với gia đình mình đây là nơi thiết kế vườn rau sạch, khu nông trại xanh cung cấp nguồn thực phẩm xanh sạch cho cả gia đình, hôm nay Gia Bảo Blog xin giới thiệu món  lẩu cua đồng bắp bò hải sản bao ngon dùng chung với mướp & rau xanh được hái từ trên sân thượng do chính bàn tay mình trồng nên đảm bảo mọi người - khi dùng sẽ có cảm giác vô cùng khác lạ & thú vị, sau đây là phần hướng dẫn nấu món lẩu cua đồng bắp bò hải sản nha cả nhà...    

Bước 1 - Chuẩn bị nguyên liệu làm món Lẩu :

  • Cua đồng (1 kg), tôm, mực, bắp hoa bò 
  • Rau muống, mồng tơi, mướp hương, cà chua, bắp Mỹ, nấm đùi gà, nấm kim châm. 
  • & Các loại gia vị.
Nồi LẨU NƯỚNG ĐIỆN tròn thiết kế tiện dụng 2 TRONG 1

Tìm Hiểu & Mua Sản phẩm,...

Mua rau sạch, nấm, tôm, thịt bò,  gà,...  nhúng lẩu cua đồng hải sản Online :

 

Mua dụng cụ bếp, dụng cụ ăn uống thưởng thức món lẩu cua đồng hải sản Online :

Bước 2 - Hướng dẫn chế biến món lẩu cua đồng bắp bò hải sản :

Cua đồng sau khi mua về, rửa sạch, bỏ yếm và mai của, xé thịt. Phần thịt đem xay hoặc giã nhỏ.  Phần gạch ở mai cua lấy ra để vào chén nhỏ. Thịt cua sau khi xay nhỏ thì lọc với nước qua rây. Sau khi lọc vài lần, và bỏ hết phần xác, cho 1 chút hạt nêm, khuấy đều rồi đặt lên bếp, lửa để bình thường. Nhưng cần lưu ý khi nước sắp sôi và phần thịt cua đẩy lên gần hết, hạ nhỏ lửa và mở hé nắp. Nếu để lửa sôi bùng thì thịt cua sẽ nát vụn, nước đục, mất đi thẩm mỹ của món ăn.

  • Phần gạch cua, ta xào thơm hành tím với dầu ăn, sau đó cho gạch vào xào chín, đổ phần gạch này vô nồi nước cua. Cho thêm 1 chút hành phi vô là xong nồi nước lẩu. 
  • Phần nguyên liệu nhúng lẩu : Rửa sạch tôm và các loại rau, nấm. Mực thì ta nên lột da, xắt miếng vừa ăn, thịt bò bắp hoa thái miếng mỏng, nhỏ vừa ăn.

Món  lẩu cua đồng hải sản, nhúng thịt bắp bò có vị thanh ngọt của cua đồng, và vị ngọt tự nhiên của các loại hải sản, nấm & rau xanh ( đặc biệt hơn nếu được dùng với rau xanh do chính chúng ta trồng và thu hoạch được ). Chúng ta cũng có thể ăn cùng với bún tươi hay mỳ gói cũng rất ngon và gây thương nhớ cho biết bao nhiêu người.

Xem bài viết liên quan :