Ngồi ở nhà bán hàng khắp thế giới ? Nghề gì ? kinh doanh thành công không cần vốn ?

Bạn đang cần tìm một nghề để kiếm sống ?

Thỏa mãn các tiêu chí : 

  1. Không bị áp lực về thời gian
  2. Thoải mái chọn địa điểm làm việc
  3. Vốn đầu tư thấp ( thậm chí = 0 )
  4. Tự do tài chính nếu thành công 

Nghe hấp dẫn thật, " nhưng có vẻ không thực tế , đòi hỏi quá chăng ? ".

Trong thế giới thực làm gì có việc gì như vậy ? " Bạn Đang Mơ "

Trên thế giới mạng thì có đấy !

Hôm nay Gia Bảo sẽ cùng độc giả khám phá chủ đề " Ngồi ở nhà bán hàng khắp thế giới ".

Internet kết nối vạn vật cùng các nền tảng công nghệ kỹ thuật số, trong số đó Website là phát kiến vĩ đại giúp nhà kinh doanh, chủ hàng bán hàng không biên giới.

Thậm chí với công nghệ hiện nay nhiều bạn giỏi " công nghệ kỹ thuật số " Không cần vốn vẫn kinh doanh thành công, chỉ ngồi ở nhà mà vẫn có thể bán hàng xuyên quốc gia.

Với mô hình kinh doanh truyền thống, bán hàng thu về lợi bằng cách mua hàng & bán sản phẩm trên các trang Web bán hàng, web TMĐT thì không có gì để bàn.

Trong nội dung bài viết này chúng ta đề cập đến chủ đề " Bán hàng từ việc đề xuất sản phẩm, từ các gian hàng trực tuyến của người khác hay còn gọi là advertisers ( nhà quảng cáo, chủ trang shop bán hàng kinh doanh online, người bỏ vốn nhập hàng về kho để bán )

Bạn đã từng nghe về mô hình kiếm tiền bằng cách mở shop đáp ứng các tiêu chí :

  1. Vốn không đồng 
  2. Không đầu tư văn phòng 
  3. Không cần tuyển nhân viên
  4. Vận chuyển, thanh toán giao dịch phát sinh khi " bán hàng thành công " đã có người khác lo

Các thức " tạo thu nhập " mà bạn chỉ cần sử dụng các kỹ năng marketing online, thuyết phục khách hàng đi đến quyết định chọn mua sản phẩm trên gian hàng của đối tác, thông qua nền tảng trung gian thứ 3 có tên gọi là Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết "

Đó chính là cách thức hoạt động của mô hình " Ngồi ở nhà bán hàng khắp thế giới " 

&

Trả lời cho câu hỏi : Nghề gì ? kinh doanh thành công không cần vốn 

Với nghề này, nếu làm giỏi  kinh doanh thuận lợi, không những có thể sống thoái mái hơn, mà thậm chí còn làm giàu nếu bạn đạt đến cấp độ " tự do tài chính "

Thực hiện điều này bằng cách nào ?

Lý thuyết bạn cần có kênh truyền thông giúp tiếp cận khách hàng trên thế giới mạng.

Website & Internet được xem là môi trường thuận lợi , mảnh đất màu mỡ giúp chúng ta kinh doanh, khai thác triệt để cách thức kiếm tiền thông qua nền tảng " affiliate marketing "

Website có thể các trang MXH nhưng với các bạn không giỏi sáng tạo nội dung dạng video, không phải là " Koc Content " nổi tiếng trên TikTok, Facebook, YouTube bằng cách biên tập video content.

Chúng ta có thể chọn cánh cửa khác, thị trường ngách riêng thông qua việc xây dựng hệ thống kiếm tiền tự động bằng :

  1. Web / Blog content marketing, nơi giúp bạn chia sẻ thông tin, hữu ích, giải pháp giúp độc giả giải quyết những vấn đề đang gặp phải, nơi bạn viết bài dạng review, đánh giá mang tính khách quan giúp khách hàng chọn lựa đúng " sản phẩm " mà họ mong muốn.
  2. Web Shop Affiliate Marketing hoặc shop lai ( hybrid ) bán hàng hỗn hợp bao gồm sản phẩm của chủ shop và mặt hàng tiếp thị liên kết 
  3. Web so sánh giá, kỹ thuật sử dụng code tự dộng quét dữ liệu trên trang TMĐT, web bán hàng của nhà quảng cáo ( advertisers )
Đây là 3 dạng website giúp chúng ta thực hiện chiến lược ngồi ở nhà, ngồi ở bãi biển hay bất kỳ nơi nào có kết nối internet ( ờ nằm hay đứng cũng được không nhất thiết phải ngồi ). Chỉ với thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop cùng một số kỹ năng viết content, sáng tạo nội dung bạn hoàn toàn có thể tạo một " kênh thông tin hấp dẫn có ích cho người xem đồng thời giúp bạn kiếm tiền, có thêm thu nhập " . Nếu bạn tạo shop bán hàng bằng blogger chỉ cần cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh ngon ngon chút xí có khả năng kết nối internet bằng 3g, 4g , wifi , nền tảng thiết kế web miễn phí này sẽ giúp bạn " đăng sản phẩm cần giới thiệu, quảng bá tới độc giả khách hàng đang có nhu cầu cần mua ". Nếu làm shop - web so sánh giá bằng WordPress tốt nhất là mang theo một em LapTop làm bầu bạn, giải trí, thích thì " đăng sản phẩm " kiếm tiền lai rai, xài cả tháng.

Đùa đấy đăng sản phẩm, viết bài review, marketing là một chuyện,...

Còn để tiếp cận được độc giả, người xem biến họ thành khách hàng, người mua lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Để kiếm được nhiều tiền ngoài việc thiết kế giao diện web bắt mắt, chuẩn seo, phù hợp với trải nghiệm người dùng, tuân thủ quy tắc thiết kế web Ui/ Ux, nội dung trên web của bạn vừa phải thật hấp dẫn, lôi cuốn để giữ chân họ ở trang web lâu hơn , vừa phải bố trí điều hướng thông tin hợp lý giúp người xem dễ dàng di chuyển đến các chuyên mục bài viết liên quan, bài viết cùng chủ đề,... Đồng thời phải khéo léo thuyết phục họ thực hiện hành động click vào nút " mua hàng, xem giá, tìm hiểu chi tiết,... " .Thông qua " nội dung mang tính thuyết phục nhận thức " thúc đẩy khách hàng nhanh chóng đi đến quyết  định cuối cùng " chốt đơn, chọn mua , thanh toán, hoàn tất giao dịch nhận hàng ".

Nghĩa là website của bạn là nơi tạo ra nhiều chuyển đổi phức tạp mới đi đến cú click cuối cùng " thanh toán mua hàng - nhận sản phẩm " .

Về lý thuyết bạn sẽ không cần bỏ vốn trong quy trình bán hàng, thực tế muốn tiếp cận độc giả trên mạng trong thời kỳ " trăm web đua nở " bạn cần kết hợp đa dạng các kênh truyền thông, kết hợp với các kiểu " marketing online ", seo content, chạy quảng cáo trả phí google ads, quảng cáo trên facebook,... Chỉ như vậy mới giúp " chúng ta nâng cao & giữ vững thứ hạng trang web " trong thế giới nhị phân cạnh tranh khốc liệt mới có thể đứng ở vị trí top 10 & được " người xem quan tâm, chú ý & nhớ đến "