Chiến thuật " hoa hồng thấp " VS " hoa hồng cao ", dành cho người mới làm MMO, kiếm tiền từ affiliate marketing.

Để trở thành Doanh Nhân 4.0, bán hàng online tìm kiếm lợi nhuận, ngoài việc " tích lũy vốn ", người đam mê kinh doanh, có khát vọng làm giàu, cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn,... Nếu muốn khởi nghiệp online thành công với mô hình " mua đi bán lại ".


Để đạt doanh số mục tiêu có người chọn bán buôn những sản phẩm có giá trị cao, nhưng lại có người lại chọn những mặt hàng giá trị thấp.

Với những mặt hàng có giá trị thấp, để đạt lợi nhuận mong muốn, thương nhân online cần tập trung các chiến dịch tiếp thị, tiếp cận khách hàng, đạt được doanh số mục tiêu, nhờ vào sản phẩm bán ra với số lượng lớn. Ngược lại, các thương gia 4.0 chọn mặt hàng giá trị cao, có thể đạt doanh số và thu về lợi nhuận mong muốn chỉ với số lượng không nhiều sản phẩm bán ra. 

Dù chọn kinh doanh mặt giá trị thấp hay cao, nhà buôn trực tuyến, người đầu tư vốn mở shop bán hàng online, đều phải đối đầu với những khó khăn thường hay gặp phải, khi triển khai mô hình bán hàng trên mạng  :  Ngoài việc phải cân đối thu chi, giải quyết vấn đề hàng tồn kho, tiền lương nhân viên, chi phí kho hàng cùng đủ thứ phí không tên phát sinh, họ còn phải căng mình trong việc xây dựng thương hiệu, triển khai các chiến dịch marketing online, phát triển thị trường, đối đầu với vấn nạn " bom hàng ", bị huỷ đơn, cướp khách. Môi trường cạnh tranh khốc liệt, áp lực cạnh tranh về giá,...

Trong nhiều mô hình tiếp thị bán hàng hiệu quả giúp chủ shop / doanh nghiệp kinh doanh online mở rộng thị trường. Hợp tác với các nền tảng Affiliate Marketing, xu hướng tiếp cận khách hàng tiềm năng, đem lại lợi nhuận cho nhà quảng cáo - người bán ( Advertiser ), hoa hồng cho cộng tác viên bán hàng ( Publisher ) & khoản phí dịch vụ cho đơn vị trung gian ( Affiliate Network ).

Chiến thuật " hoa hồng thấp " VS " hoa hồng cao ", dành cho người mới làm MMO, kiếm tiền từ affiliate marketing là gì ? 

Publisher, những Thương gia, thương nhân, nhà buôn 4.0 chọn lựa mô hình affiliate, phương thức bán hàng trực tuyến chỉ với rất ít vốn, tuy không phải đau đầu về các vấn đề " hàng tồn kho ", tiền lương nhân viên, trả phí thuê mặt bằng & đủ thứ phí lằng ngoằng dây điện. Thương nhân Affiliate, lại phải đối mặt với không ít khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu, phát triển hệ thống website cá nhân, triển khai chiến dịch marketing online, xuất bản nội dung,  seo từ khóa lên top google, giới thiệu link, quảng bá sản phẩm trên các nền tảng MXH,... Việc làm này, tiêu hao không ít thời gian & công sức của Publisher.

Hạn chế của nghề làm cộng tác viên bán hàng theo mô hình Affiliate, Đó là :

Do không " chủ động nguồn vốn " có tính phụ thuộc vào đối tác nhà cung cấp / người bán / nhà quảng cáo hay còn gọi Advertiser triển khai chiến dịch trên các nền tảng affiliate marketing của đơn vị trung gian, nơi kết nối Advertiser với Publisher.

Advertiser quay xe luôn là vấn đề đau đầu với các thương gia affiliate.

Để hạn chế " thiệt hại ", tận dụng, tái sử dụng nguồn tài nguyên sẵn có, giải pháp áp dụng chiến thuật tiếp thị liên kết thông minh, bằng cách phân chia khu vực quản lý & triển khai các mô hình tiếp cận khách hàng riêng biệt đối với sản phẩm giá trị thấp & cao.

  • Sản phẩm giá trị thấp, nhiều mã hàng, tốt nhất lùa hết qua trang web nền tảng so sánh giá, ở chế độ tự động " automatic" tự quét thông tin sản phẩm, update giá bán,... Bạn không cần lo " nhà quảng cáo quay xe ", vì đã có sản phẩm thay thế của " thương gia bán hàng online triển khai chiến dịch mới ".
  • Sản phẩm giá trị cao, triển khai chiến dịch chạy quảng cáo trả phí trên các nền tảng MXH nổi tiếng như facebook ads, youtube ads, trên bộ máy tìm kiếm điển hình như Google AdWords, kết hợp với việc xây dựng trang fanpage, kênh Tiktok, youtube hấp dẫn, thu hút người xem, nơi vừa là kênh truyền thông xây dựng thương hiệu, vừa là nơi   " quảng bá sản sản phẩm hiệu quả ",  seo nội dung, viết bài review sản phẩm, do số lượng những mặt hàng có giá trị cao, thường không quá nhiều, thường tập trung ở những " mặt hàng có từ khóa nằm ở top 10 trang trả về kết quả trên  web nền tảng bộ máy tìm kiếm   ", việc quản lý danh sách mã hàng sản phẩm cũng không quá phức tạp, trong trường hợp " Advertiser lật kèo, bay màu chiến dịch ", việc thay thế link điều hướng đến doanh nghiệp triển khai chiến dịch affiliate tương tự cũng không quá khó, ngoại trừ đó là sản phẩm độc đáo khác biệt hay độc quyền.
Túm lại : Bạn là một cộng tác viên bán hàng chính hiệu, kiếm thêm thu nhập trên các  nền tảng Affiliate, thương gia tiếp thị liên kết, chọn sản phẩm " hoa hồng thấp " hay " hoa hồng cao " không phải là vấn đề. Bán hàng affiliate marketing cho phép bạn mở rộng không giới hạn quy mô bán hàng, đa dạng chủng loại hàng hóa,... Tuy nhiên " quản lý danh mục sản phẩm thị trường ngách, yếu tố cốt lõi,  đem lại nguồn thu nhập thụ động thường xuyên & liên tục, mở ra cánh cửa, con đường dẫn tới tự do tài chính ", mới là vấn đề trọng tâm. Sở hữu công nghệ " tự động hoá " các thao tác chuyển đổi thay thế " kỹ thuật & biện pháp giúp bạn nhanh chóng xử lý chuyển hướng link giới thiệu đến nhà cung cấp mới trong trường hợp nhận được thông báo ngừng chiến dịch của nhà cung cấp trước đó ".