Làm video Youtube, Tiktok, triệu view, hot trend, review cực chất cùng công nghệ AI, chỉnh giọng tạo ra từ nội dung văn bản.


Chào mừng bạn đến với chuyên mục, viết blog chia sẻ, kiến thức & kinh nghiệm :

Làm video Youtube, Tiktok, triệu view, hot trend, review cực chất cùng công nghệ AI, chỉnh giọng tạo ra từ nội dung văn bản.

Lý do : Nếu bạn sở hữu một giọng đọc cực kỳ tào lao bí đao,...

Mỗi lần ghi âm, phát lại nghe nó cứ làm sao,.... Ấy.

Tạo giọng nói mượt mà truyền cảm từ nội dung, văn bản & chỉnh giọng sang nhiều kiểu đọc khác nhau, phù hợp với tâm trạng hỉ, nộ, ái, ố của người nghe. Từ giọng trẻ đến giọng già, giọng nam qua giọng nữ, giọng vịt, giọng gà,... Tạo hiệu ứng " hướng tới mục tiêu thu hút người xem, chuyển tải thông điệp dễ dàng, tăng tính tương tác & chuyển đổi trên kênh video truyền thông của bạn.  

Được xem là, cách làm hay, giải pháp cực kỳ hiệu quả nếu muốn làm video review, hướng dẫn nấu ăn, chia sẻ kinh nghiệm, thủ thuật, các kiểu con đà điểu. Thu hút người xem trên các nền tảng MXH share video nổi tiếng như Youtube & Tiktok.

Nào hãy cùng ɡɩλ✿ßảσ︵²ᵏ⁶  bắt đầu thủ thuật tạo giọng nói từ text & chỉnh giọng để chèn vào video Youtube, Tiktok nha, chúng ta cần thực hiện với 2 bước như sau.

1. Thủ thuật tạo giọng nói từ văn bản

Có 3 cách giúp bạn tạo ra giọng đọc từ dữ liệu text đầu vào.

1.1. Web trực tuyến :

  • https://viettelgroup.ai/service/tts
  • https://fpt.ai/vi/tts
  • https://vbee.vn
  • https://ttsfree.com/vn
  • https://notevibes.com/vn
  • https://soundoftext.com
  • https://translate.google.com/?hl=vi

1.2. Software / phần mềm máy tính để bàn, PC, Laptop : 

Cách làm hiệu quả, truy cập vào trang web trực tuyến liệt kê phía trên để thực hiện chuyển đổi. Cài đặt phần mềm chuyển đổi trên thiết bị cồng kềnh như PC, Laptop không phải là một ý tưởng tuyệt vời, " không linh hoạt & cơ động như App trên Mobile ".

1.3 App / ứng dụng cài đặt trên các thiết bị di động, hệ điều hành Android & IOS :

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ người dùng trong việc tạo giọng đọc từ văn bản, điển hình là các app sau : Narrator's Voice, Vbee,...

Trong một rừng App chuyển đổi " Text to Speech ", Gia Bảo thích nhất là ứng dụng đổi giọng, app này kiêm luôn chức năng chỉnh giọng vô cùng tiện lợi. 

Mời bạn đọc, đang đọc nội dung trên Blog, xem video được tác giả chia sẻ trên youtube ngay bên dưới nội dung bài viết, để tìm hiểu kỹ thuật tạo ra giọng đọc thú vị  bằng cách chuyển đổi text-to-speech, dùng làm giọng review video cực ngon.

Bạn cũng có thể ghi âm tạo giọng đọc của chính mình, sau đó xử lý bằng bộ lọc âm, biến đổi giọng nói khiến chúng trở nên mượt mà, thú vị và vui nhộn hơn. 

2. Thủ thuật chèn giọng nói vào video :

Sau khi tạo được giọng đọc từ những cách làm trên bạn có thể tiến hành bước tiếp theo đó là chèn " file âm thanh tiếng nói " vào video có nội dung phù hợp.

Đặc biệt là các thể loại content sáng tạo liên quan đến đề tài nấu nướng, hướng dẫn, review phim, bình luận đánh giá, xếp hạng sản phẩm.

🐾 Ý tưởng : Trong tiếp thị có Remarketing, thì trong lĩnh vực sáng tạo nội dung ,làm video đánh giá sản phẩm sẽ có kiểu nội dung, theo phong cách review lại sản phẩm đã review.

Quý độc giả xem video được tác giả chia sẻ trên youtube, ngay bên dưới nội dung bài viết,  để tìm hiểu kỹ thuật chèn giọng nói vào video đơn giản và dễ dàng bằng App Canva.


Kết luận : Để chèn âm thanh vào video có khá nhiều phần mềm & ứng dụng có tính năng này. Có thể liệt kê tiêu biểu như sau : CapCut, Inshot, KineMaster,...

Tuy nhiên với Gia Bảo là dân làm video không chuyên, phát triển nội dung theo hướng sử dụng hình ảnh & video ngắn tự quay kết hợp với cấu trúc thiết kế đồ họa quảng cáo.

Gia Bảo cũng không tham gia vào đội ngũ sáng tạo video thể loại nội dung kiểu " Sáng tác âm nhạc, sản xuất bài hát, album nhạc, tác phẩm hội họa, ... ", kiểu sáng tạo mang phong cách nghệ sĩ rất dễ bị YouTube soi nội dung vì có tính chất liên quan cực cao đến " khiếu nại bản quyền trên youtube ".

Mục tiêu, đơn thuần, chỉ là làm video phục vụ yêu cầu tiếp thị & truyền thông, xây dựng thương hiệu cá nhân ,công ty, do đó không cần đến những phần mềm, ứng dụng đòi hỏi các kỹ thuật xử lý phức tạo, tạo ra hiệu ứng điện ảnh mang tính nghệ thuật đỉnh cao.

Chính vì thế, làm video Youtube, xuất bản nội dung chia sẻ lên Tiktok trên App Canva, ứng dụng được Gia Bảo yêu thích, nhờ kho thư viện khổng lồ, mẫu thiết kế video có sẵn, rất thích hợp với nhà sáng tạo nội dung video, clip, phim ngắn, là dân không khuyên. App hỗ trợ tối ưu thao tác của người dùng, trong việc làm ra những video " thời lượng ngắn, mang tính truyền thông cao ", dễ dàng chuyển tải thông điệp đến những người có thói quen, thường xuyên lướt web, xem video, tìm kiếm thông tin trên thế giới mạng.