Viết blog kiếm tiền có được không ? Được đấy ! Nhưng tiền nhiều để làm gì ? Vì anh đếch cần gì nhiều ngoài content.


Trong thế giới sáng tạo !

Content là thứ tồn tại duy nhất. Những cái khác có hay không có, không quan trọng.

Trở lại với chủ đề nội dung bài viết

Người truy cập Blog Hỏi : Viết blog kiếm tiền có được không ?

Gia Bảo sẽ trả lời : Được đấy !

Thực tế đối với mỗi blogger, câu trả lời sẽ rất khác nhau,...

Có người sẽ nói : không những được mà phải nói là rất được , nhưng cũng có người viết blog lại nói : chả có cái mốc xì gì, ngoài cái nịt.

🐾 Kết luận : viết blog kiếm tiền, có hay không có tùy vào mỗi cá nhân cụ thể, nghề này " Thành Hay Bại Là Tại Kỹ Năng "

Nói chung tác giả ủng hộ quan điểm cho rằng : 

✍ Viết cái gì đem lại giá trị cho người đọc thì chắc chắn điều đó cũng sẽ đem lại lợi ích cho bạn.

Xem chi tiết của " đoạn văn bản trên ", theo text link - content chứa liên kết trỏ đến trang bài viết có tiêu đề như  sau : Viết Blog, Xây Dựng Hệ Thống Kiếm Tiền Thụ Động , Giúp Bạn Không Cần Làm Việc Vẫn Có Tiền, Gia Tăng Thu Nhập Ngay Cả Khi Đang Ngủ.

Nhưng tiền nhiều để làm gì ? Vì anh đếch cần gì nhiều ngoài content.

Đùa đấy, tiền rất quan trọng nó giúp chúng ta trang trải nhiều khoản chi phí phát sinh trong cuộc sống.

Tiền có thể không mua được hạnh phúc nhưng, nếu chúng ta có cuộc sống dư giả về tài chính, không phải bận tâm về tiền,...

Nếu biết cách sử dụng đồng tiền, chắc chắn cuộc sống sẽ " Hạnh Phúc hơn so với việc phải chi tiêu dè sẻn, cân đo đong đếm từng đồng ".

Có đúng không ạ ?

Vâng, nhưng không phải blogger nào , khi chọn viết blog cũng đặt mục tiêu tối thượng là phải " kiếm tiền từ nội dung ".

Trở lại với câu hỏi " Nhưng tiền nhiều để làm gì ? Vì anh đếch cần gì nhiều ngoài content. "

Viết blog vừa giúp bạn " thỏa mãn đam mê viết lách ", thông qua blog cá nhân, blogger, người sáng tạo nội dung có thể nói lên quan điểm của mình về một vấn đề nào đó, hoặc đơn giản chỉ là để sẻ chia những điều mà tác giả cảm thấy yêu thích, chỉ cần tạo được một cộng đồng, tập hợp đông đảo những độc giả có cùng niềm đam mê & sở thích,  như thế, đã là vui lắm rồi.

Với Gia Bảo, viết blog kiếm tiền là một trải nghiệm khá thú vị,...

Để trả lời cho câu hỏi liệu Gia Bảo có thể kiếm tiền từ Blog được không ?

Phương thức kiếm tiền từ content được Gia Bảo chọn lựa là đăng ký tham gia vào mạng lưới, web nền tảng tiếp thị liên kết uy tín, có nhiều thành viên tham gia.

Chia sẻ link, kiếm hoa hồng từ các giao dịch online, mua bán  thành công, được thực hiện bởi độc giả. Người đọc thông tin trong quá trình xem nội dung trên blog Gia Bảo, quan tâm đến thông tin " quảng bá, giới thiệu,  sản phẩm dịch vụ nào đó ", ấn tượng & thu hút đến nỗi họ chọn click vào link điều hướng trên Blog Gia Bảo. Và được chuyển hướng, đi tới trang bán hàng của Advertiser ( Nhà cung cấp, doanh nghiệp, người bán bán hàng & cũng chính là đơn vị quảng cáo đã tham gia vào  Affiliate Marketing network trong cùng hệ thống ).

Và cái kết : 


Vào chọn mua sản phẩm ủng hộ Gia Bảo nhé : Mua Ủng Hộ

Như vậy Gia Bảo đã có câu trả lời, chính xác, cho câu hỏi : " Viết blog kiếm tiền có được không ? "

Dĩ nhiên với phương thức kiếm tiền trực tuyến từ affiliate không chỉ có viết blog, chúng ta có thể kết hợp với hệ thống mạng xã hội nổi tiếng, điển hình là Facebook, LinkedIn, Zalo,...

VÀ,...

ứng cử viên nặng ký nhất chính là MXH chia sẻ video YouTube & Tiktok.

✨ Xem nội dung dưới dạng video, clip phim ngắn ngày càng gia tăng, đáp ứng xu hướng của cư dân mạng, những người lướt web, tìm kiếm thông tin.

Gia Bảo lại tiếp tục trải nghiệm, sáng tạo nội dung video trên Youtube & Tiktok. 

Tham khảo video, kiếm tiền bằng cách gắn link tiếp thị liên kết, mặt hàng robot hút bụi, lau nhà ,thiết bị nhà thông minh, mua nhiều bán chạy.


Không chỉ kiếm tiền thụ động từ việc chia sẻ link liên kết, hay tham gia vào mạng lưới quảng cáo trực tuyến, như Google AdSense, MGID,...  Blog còn tạo ra cơ hội, đem lại nguồn thu nhập thụ động từ việc xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn tiếp cận được nhà tuyển dụng phù hợp với nhu cầu cần tìm kiếm việc làm, quảng bá sản phẩm tự doanh, đem lại khoản lợi nhuận không nhỏ, có được từ việc kinh doanh, bán hàng online. 

Tuy nhiên nhiệm vụ chính của Blog Gia Bảo không phải là các chiến dịch kiếm tiền online.

Chủ yếu dùng làm kênh truyền thông :

  • Quảng bá sản phẩm Thớt Gỗ
  • Giới thiệu công ty cung cấp, ván ghép theo yêu cầu , tới các doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất, mộc gia dụng & đơn vị chuyên thi công lắp đặt Nhà Gỗ.

Thông Điệp : Vật Liệu Xanh, Bảo Vệ Môi Trường.

Thiết kế content, hình ảnh quảng cáo


Thời gian rảnh rỗi, sinh nông nổi, Gia Bảo viết bài chia sẻ đủ thứ, đó có thể là nội dung hướng dẫn, khởi tạo blog khởi nghiệp ,thủ thuật, mẹo vặt, thiết kế đồ họa quảng cáo, làm video marketing, tips thủ thuật Blogspot, WordPress. Thậm chí viết bài dạng tùy bút, tạp văn, xả xì chét, công thức nấu nướng, nói chung Blog đủ thứ không giới hạn chủ đề, mình thích thì mình viết thôi.

Như vậy : Đối với nhiều người, blog đơn thuần chỉ là trang nhật ký trực tuyến giúp họ thư giãn, xả stress, nhưng với nhiều người blog lại là chiếc cần câu cơm, cỗ máy kiếm tiền hiệu quả, đem lại cho họ nguồn thu nhập thứ 2 ngoài lương, giúp họ ổn định tài chính cá nhân, trang trải cho nhiều khoản chi phí phát sinh trong cuộc sống hàng ngày.

Tạm gác cái dzụ kiếm tiền sang một  bên, tổng kết lại, thì viết blog kiếm tiền còn đem lại nhiều lợi ích, được tóm lược sau :

  • Giúp Gia Bảo rút ra những bài học kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng viết lách, rèn giũa tư duy sáng tạo, học hỏi trau dồi khả năng làm marketing online
  • Nền tảng tạo blog, web cá nhân : Nếu không muốn đầu tư nhiều tiền bạn có thể chọn CMS Blogger ( chỉ cần mua tên miền & giao diện xịn sò một chút ) là bạn đã có thể tham gia thử thách viết blog kiếm tiền rồi nhé. Nếu có nhiều tiền, kỹ năng code không phải dạng vừa đâu thì có thể đăng ký tài khoản của các nền tảng thiết kế web trả phí nặng ký như : WordPress, Shopify, Webbly, Ladipage ( nền tảng Web site dạng trang đích, có tính tập trung hoá cao về một chủ đề từ khoá nào đó, nếu nội dung của bạn hướng tới việc tạo trang web bán hàng, tiếp thị có tính chuyển đổi cao không đòi hỏi hệ thống bài viết liên quan, liên kết phức tạp. Landing Page là định dạng phù hợp ) 
  • Mạng lưới tiếp thị liên kết : Có nhiều Network Affiliate cho bạn chọn lựa, còn Blog Gia Bảo có thể giới thiệu thành công cho  accesstrade.vn, được ngợi ca là nền tảng tăng trưởng doanh thu hàng đầu ở Việt Nam phù hợp với web chuyên đề sử dụng ngôn ngữ viết lách là tiếng Việt, nếu bạn quan tâm có thể xem & đăng ký theo : Link Này Nhé.
  • Marketing online : Phương thức , cách làm hiệu quả, hỗ trợ phát triển, lan tỏa nội dung tiếp thị trên blog truyền thông Gia Bảo, giúp tiếp cận nhanh & nhiều khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn, chạy quảng cáo trả phí như Google Ads ,Facebook Ads, Zalo Ads & Seo top google được xem là những kỹ năng không thể thiếu.
  • Công nghệ AI : Trí tuệ nhân tạo  phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây, mang lại nhiều cơ hội, nhưng cũng không ít thách thức . Đại diện tiêu biểu là con bot thông minh ChatGPT, nền tảng công nghệ khiến cho vị trí công cụ hàng đầu, google search mất đi vị thế dẫn đầu. Sự tham gia của thế hệ nhà sáng tạo AI, " sự lo lắng của những  người sống bằng nghề viết lách, thiết kế đồ họa, viết code, làm phim hoạt họa,... Tuy nhiên nếu biết cách áp dụng linh hoạt các ứng dụng tích hợp AI, chúng ta có thể tạo ra những nội dung ấn tượng, đẹp mắt, độc dáo & mới lạ, thu hút người tìm kiếm, nội dung trên internet.
  • Những thứ linh tinh, lang tang, cà na xí muội khác : Ngoài việc quảng bá, marketing, tiếp thị cho nhà tài trợ, bạn hàng, đối tác hợp tác liên kết trong lĩnh vực sản xuất & chế biến gỗ. Trên blog Gia Bảo cũng như mọi blogger khác, cũng thường hay sẻ chia những điều mà chủ blog cảm thấy thú vị, những nội dung đem lại những lợi ích thiết thực cho người xem. Tạo dựng thương hiệu cá nhân, thông qua việc thu hút & xây dựng một cộng đồng độc giả, quan tâm đến nội dung trên trang.

Như vậy là nội dung " Viết blog kiếm tiền có được không ? Được đấy ! Nhưng tiền nhiều để làm gì ? Vì anh đếch cần gì nhiều ngoài content ".

Đến đây là hết rồi !

Chúc các bạn, có niềm đam mê viết lách , thành công với nghề sáng tạo content từ ngôn ngữ chữ viết, biến kỹ năng này trở thành nghề tay trái hái ra tiền, giúp bạn đa dạng nguồn thu nhập, chạm tay vào sự tự do tài chính & ngày đó với bạn sẽ không còn xa.