Viết blog online, kiếm tiền khấm khá ? Tào lao, chả được cái mốc xì gì ! Chỉ toàn nói điêu.

Viết blog online, kiếm tiền khấm khá ? Tào lao, chả được cái mốc xì gì ! Chỉ toàn nói điêu

Trong thời đại công nghệ 4.0, cùng với sự ra đời của ChatGPT, đánh dấu một thời kỳ phát triển " hoàng kim " của trí Tuệ nhân tạo.

Xu hướng xem video, nhiều hơn đọc văn bản của người lướt web tìm kiếm thông tin, khiến cho nhiều blogger viết lách, loay hoay, xoay đầu, chuyển hướng,...



Vậy mà Gia Bảo lại cố đâm đầu vào, viết blog online với hy vọng kiếm tiền khấm khá.

Vâng trong thời đại sáng tạo AI đang dần thay thế con người trong nhiều lĩnh vực từ làm thơ, viết content, thiết kế đồ họa, làm phim hoạt họa,...

Không những thế, đội ngũ làm video, phim ngắn hấp dẫn, các youtuber, Tiktoker ngày càng lớn mạnh, nội dung ngày càng chất lượng, hấp dẫn hơn & thu hút hơn.

Blogger, chọn nghề tay trái, viết nhật ký trực tuyến đúng là rơi vào thế " lưỡng đầu thọ địch ".

Làm sao mà chịu cho nổi ?

Muốn đa dạng nguồn thu nhập, làm nghề sáng tạo, nhưng lại cóc biết làm video, là một trong những lý do nhiều cá nhân, lao đầu vào viết Blog, nhưng cũng không ít thành phần chọn viết blog là vì đam mê.

Với những người có niềm đam mê, thích làm bạn với hình, làm tình với chữ, sáng tạo nội dung trên Blog / Web, vẫn được xem cách thức làm content truyền thống & dễ thực hiện, phù hợp & phát huy thế mạnh bản thân dành cho dân sáng tạo ngôn ngữ, chữ viết. 

Viết content, Seo Nội Dung vẫn được xem là một trong số phương thức truyền thông đem lại hiệu quả cao, chi phí thấp, nếu muốn " tăng tốc lưu lượng truy cập, tạo thêm nhiều chuyển đổi ", chủ Blog chỉ cần chạy quảng cáo trả phí, bơm tiền vào hệ thống  advertising search engine như Google Ads, lên ngân sách chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng, Facebook Ads được xem là ví dụ điển hình.
 
Nếu đơn thuần, viết blog online chỉ để ,chuyển tải thông điệp có ý nghĩa, chia sẻ thông tin đem lại lợi ích cho cộng đồng, kênh truyền thông giúp cá nhân, chủ blog đưa ra quan điểm cá nhân về một vấn đề nào đó. Không vì lợi nhuận, hướng tới mục tiêu, xây dựng thương hiệu cá nhân trên internet, phát triển cộng đồng có chung niềm đam mê & sở thích giống bạn.

Không vấn đề gì, mình thích thì mình làm thôi.



Nhưng nếu nhắm vào mục đích " Viết Blog Online, Kiếm Tiền Khấm Khá ".

Hơi bị Xương đấy !

Một khi đã động chạm đến 2 từ " kiếm tiền ", chủ blog cần lên kế hoạch tỉ mỉ, xây dựng chiến lược phát triển nội dung phù hợp với nhu cầu & xu hướng tìm kiếm thông tin của người xem, độc giả lướt web.

Lựa chọn phương thức các phương thức,  đem nguồn thu nhập hiệu quả, từ nội dung trên trang nhật ký cá nhân trực tuyến, cũng là vấn đề làm đau đầu nhiều nhà sáng tạo content, ngôn ngữ chữ viết.

Một khi đã chọn làm nghề sáng tạo, kiếm tiền online từ nội dung trên Website ,nghĩa là chúng ta chấp nhận tham gia vào thế giới làm việc online :

Nơi  được xem là mảnh đất, màu mỡ, tài nguyên phong phú, mỏ vàng, kho báu giàu tiềm năng, tài nguyên phong phú không giới hạn. Nền kinh tế trực tuyến, kiếm tiền trên mạng, cũng được xem là môi trường có tính cạnh tranh cao, chiến trường khốc liệt giao tranh bằng vũ khí trí tuệ & các kỹ năng online, nơi đây có rất nhiều đối thủ, khi giao tranh, tính sát thương cực cao.

Miếng bánh thơm ngon béo ngậy, khoái khoái chảy nước miếng, nhưng không dễ xơi.

Đừng nghĩ, cứ viết blog, tạo nội dung là sẽ có tiền.

Không giòn đâu.

Cũng đừng nghĩ, chỉ cần bơm tiềm chạy quảng cáo gia tăng lưu lượng truy cập, tiếp cận người xem khủng là " kiếm được nhiều tiền "

Khôn như " Blogger ", quê em đầy

Điểm sơ qua danh sách chướng ngại vật mà chiến binh cần phải vượt qua chiến địa có tên " Content hấp dẫn, thu hút, có tính tương tác cao, đem lại lượng lớn truy cập, tạo ra cú Click chuyển đổi ".
  • Nội dung hấp dẫn, không cần phải bàn, nhưng vẫn chưa đủ, nó cần đáp ứng nhu cầu của " nhiều độc giả & người xem ".
  • Muốn bán hàng, cung cấp dịch vụ , tìm kiếm việc làm online, nhận việc freelancer, kiếm thêm thu nhập thứ 2 ngoài lương, nhận được khoản hoa hồng, thu về lợi nhuận, thì nội dung có xu thế đi theo hướng " quảng cáo ", mà người xem lại thường " dị ứng với quảng cáo - thấy quảng cáo là họ out ngay ". Không đễ gì để sở hữu kỹ năng trở thành nghệ nhân tạo content " quảng cáo mà không quảng cáo ". Kiểu nội dung mang đến giải pháp - giá trị hữu ích đối với người dùng, từ đó xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dựng niềm tin  với người xem, độc giả đang xem nội dung trên trang Blog / Web của bạn. Sau đó mới " khéo léo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ ". 
  • Ok, cứ cho là chủ blog vượt qua các bài kiểm tra trên, cứ cho là blog của bạn, nội dung chuẩn chỉnh, tốt rồi, muốn có tiền thì biển báo, chỉ dẫn người xem cũng cần ngon ngầu xịn sò, đem lại tỷ lệ tương tác cao, tạo ra cú click chuyển đổi chất lượng.
  • Vấn đề bảng hiệu chỉ dẫn, nội dung ấn tượng,  đúng tâm lý, có thuyết phục, tác động & chuyển đổi nhận thức người xem. Cũng xem là đã Ok.
  • Thì vẫn chưa đủ, lúc này nhà sáng lập, khởi tạo Blog, cần phải có " những sản phẩm tốt, dịch vụ chất lượng, giá cả hợp lý ", mới đủ sức biến người xem nội dung trên blog, xuống tiền trở thành, khách hàng, người mua. 
  • Tiền vào túi của bạn chỉ khi " người truy cập ", chốt đơn, hoàn tất toàn bộ quy trình, mua bán, hoàn thành mọi giao dịch " tiền trao, cháo múc ". 
Thế là sau một thời gian hăm hở, tràn đầy khí thế, tinh thần sáng tạo hừng hực,...

Các chủ blog, ban đầu " ngập trong ý tưởng, bùng nổ ngôn ngữ, liên tục xuất bản nội dung ".

Ngày qua, tháng lại,...

Blog ngày xưa và ngày nay vẫn thế,...

Chả có gì thay đổi, ...

Thậm chí, truy cập tăng đều, mà tiền thì vẫn bặt vô âm tín, mất hút con mẹ hàng lươn.

Thế là Blogger buồn, đi lang thang.

Chán chả buồn viết.

Trở lại với con Bot AI non dại, sau khi được các trưởng môn trong làng công nghệ, tin tưởng trao cho quyền năng tối thượng, truy cập vào hệ thống điện toán đám mây.

Nắm trong tay  chiếc chìa khóa vàng, mở toang cánh cửa tri thức khổng lồ của loài người, nhờ tư chất thông minh, sức khỏe hơn người, sau một thời tiếp cận cuốn Content bí kíp & sáng lập ra  tuyệt kỹ Content AI vô địch thiên hạ.

Con Bot AI ngày nào giờ đã trở nên lợi hại & tinh quái, được giới truyền thông gọi với cái tên Sói Già Content, được xem là một trong số Sát Thủ Content , nguy hiểm hàng đầu.

Lạnh lùng, không cảm xúc, nội lực thâm hậu, chiêu thức vi diệu & khó đoán,  Sát Thủ AI nhanh chóng hạ gục nhiều cao thủ võ lâm trong thế giới sáng tạo của loài người.

Thậm chí khiến cho cao thủ uy chấn giới content võ lâm. Con Bot Google Search, một trong số ngũ đại môn phái, những cao thủ hàng đầu thế giới nội dung số ( Bing / Bai / Gu / Yan / Cốc ) cũng cảm thấy kiêng nể, con Bot não AI , trẻ tuổi mà tài cao.

ChatGPT chỉ là một trong những sát thủ số, nắm trong tay tuyệt kỹ Content AI, nhưng đã khiến cho giới viết lách thủ công lao đao, nhiều " cao thủ phải treo bàn phím ", số khác phải " cày ngày, cày đêm, tăng cường nội lực hộ thể, luyện thêm đủ loại chiêu thức các kiểu ", nhưng cũng chỉ có các nhân tài võ học, sau nhiều năm tu luyện, là có thể chống đỡ được vài đòn cơ bản của môn võ công AI tuyệt kỹ.

Thậm chí có nhiều người trong giới sáng tạo ngôn ngữ, chữ viết than rằng :

Thời kỳ AI đã đến, dân chơi content hệ blog ,những người luyện công phu viết lách, sáng tạo nội dung thôi miên độc giả, sắp hết thời ?

Như vậy Viết blog online, kiếm tiền khấm khá ? 

Có đúng là : 

Tào lao, chả được cái mốc xì gì ! Chỉ toàn nói điêu.

Hay không ?

Hồi sau sẽ rõ,...