Du mục 4.0 số nhọ


Làn sóng sa thải nhân viên công nghệ, lan ra khắp thế giới đe dọa công ăn việc làm, ảnh hưởng tới mức thu nhập & đời sống của nhiều gia đình.

Trong số đó có cả những cá nhân lựa chọn mô hình làm việc online, kiếm thêm thu nhập, dựa trên nền tảng công nghệ & thiết bị số, giúp họ có thể làm việc bất kỳ nơi nào, miễn là nơi đó có kết nối internet.

Tóm tắt minh họa chân dung Du mục 4.0  : Ra đời trong kỷ nguyên số, sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ, đam mê xê dịch, không thích môi trường làm việc gò bó trong bốn bức tường văn phòng.

Tố chất & Kỹ năng : Nghề làm việc trên các thiết bị công nghệ số, đòi hỏi tính chuyên nghiệp, có kinh nghiệm thực tế,  mô hình làm việc cần có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản. Khả năng ngoại ngữ, giao tiếp tốt & thích nghi nhanh với sự thay đổi của môi trường làm, công việc thường xuyên di chuyển cần bạn phải có một nền tảng sức khỏe, thể lực tốt.

Bài viết liên quan, làm việc từ xa theo mô hình : Hybrid Working 

Những ngành nghề phù hợp : 

  • Marketing
  • Sáng tạo nội dung 
  • IT 
  • Tư vấn viên  
  • Biên tập 
  • Thiết kế  ( video, đồ họa quảng cáo, infographic, game,... )
  • Phát triển phần mềm 
  • Dịch thuật  
  • Quản lý dự án  
  • Tuyển dụng nhân sự 
  • Vlog
  • Koc (  Key Opinion Consumer - người tiêu dùng chủ chốt ), được Gia Bảo gọi với cái tên yêu thích Siêu Cò Thế Giới Số
  • ,...

Đa dạng thu nhập : Để có thể " đi xa, khám phá nhiều hơn " , bạn cần chuẩn bị nguồn tài chính cá nhân ổn định, có nhiều hơn 2 nguồn thu nhập, xây dựng được kênh truyền thông, hệ thống kiếm tiền tự động giúp bạn tạo dựng nguồn thu nhập thu động, không cần đạt đến cấp độ 7 của sự tự do tài chính, theo  lời khuyên của triệu phú tự thân Grant Sabatier, tác giả của cuốn "Financial Freedom" và là người sáng lập trang web millennialmoney.com &  BankBonus.com. Chỉ cần chọn được giải pháp nhận việc làm trực tuyến hay phương thức kiếm tiền hiệu quả nhất trên mạng, cách làm nào đó,  giúp bạn chủ động về tiền bạc, đảm bảo " cân đối thu chi " , trên bước đường vươn ra thế giới, chỉ cần như thế, là đủ rồi. 

Lý tưởng Du Mục Số :  Mỗi ngày là một trải nghiệm đầy mới mẻ, tham gia vào thế giới đa sắc màu, tận hưởng cuộc sống, dám đối mặt với mọi thách thức.

Quan điểm sống du mục kỹ thuật số : Đơn giản hóa mọi vấn đề trong cuộc sống, không cần cố gắng để bắt kịp người khác, không phải bận tâm đến  thế giới tranh đua , hơn thua về của cải vật chất.

Nhiều bạn trẻ hăm hở, tham gia vào đội ngũ du mục kỹ thuật số, bước vào cuộc hành trình chinh phục thế giới, những cá nhân thích đi đó đây khám phá những điều mới lạ. 

Nhưng trong thời điểm đứng trước bờ vực suy thoái của nền kinh tế thế giới, nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản, đơn hàng giảm sút, áp lực trả lương khiến nhiều doanh nghiệp phải lựa chọn " giải pháp " giảm số lượng nhân viên, sa thải người lao động. 

Digital nomad trẻ tuổi, mới vừa gia nhập đội quân, những người không làm việc tại một địa điểm cố định. Kiếm tiền chủ yếu dựa vào chuyên môn, nhận việc làm từ xa, những Du mục số nhọ  nằm trong nhóm " cắt giảm biên chế, ngưng tuyển dụng của các Doanh Nghiệp Phát Triển Dựa Trên Nền Tảng Công Nghệ Số, Big Tech những gã khổng lồ, tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới cũng không ngoại lệ ". 

Những Du Mục Số nhọ chưa kịp " đa dạng nguồn thu nhập ", đang trong giai đoạn chuẩn bị cho việc tạo thêm nguồn thu nhập thứ 2, ngoài công việc chính.

Trong giai đoạn làn sóng sa thải nhân viên công nghệ, lan ra khắp thế giới. Du mục 4.0 số nhọ đành chia tay " trải nghiệm vừa đi du lịch khắp nơi, vừa kiếm tiền ", quay về với thế giới việc làm truyền thống.

Trong số đó có những cá nhân không từ bỏ lối sống du mục số. Họ dành thời gian, để chuẩn bị tốt hơn,  tích lũy, xây dựng một nền tảng tài chính cá nhân đủ mạnh, đồng thời lên kế hoạch cho chuyến du hành sắp tới trong một tương lai không xa.