Tự học, mày mò, Làm Video Content Marketing, Mô Hình Kinh Điển AIDA, 4P, 5W1H... Mix Marketing, Bằng App Canva, Cũng Hay Ra Phết,.

Tự học, mày mò, Làm Video Content Marketing, Mô Hình Kinh Điển AIDA, 4P, 5W1H... Mix Marketing, Bằng App Canva, Cũng Hay Ra Phết

AIDA,  5W1H, kim tự tháp ngược,... Được xem là những công thức viết content marketing kinh điển của dân viết blog truyền thông,  sáng tạo ngôn từ nhắm vào đối tượng mục tiêu là người tiêu dùng. 

Viết blog content thu hút, ấn tượng đúng tâm lý, đem lại hiệu quả, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu và giúp doanh nghiệp, người bán hàng, quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng online.


Sự lên ngôi của video content và sự phát triển mạnh mẽ của đội ngũ làm nghề sáng tạo nội dung kiếm tiền trên YouTube, Tiktok,.. 2 nền tảng điển hình cho MXH chia sẻ video hấp dẫn, thu hút lượng lớn truy cập, tiêu tốn hàng giờ mỗi ngày của người xem có thói quen, lướt web tìm kiếm thông tin.



Video viral, có tính chất lan truyền cực nhanh, lan tỏa thông điệp rộng rãi, tiếp cận nhanh chóng tới số lượng lớn người xem, chỉ trong một thời gian rất ngắn. Đây thể thể loại nội dung, được các sói già truyền thông, người làm marketing khao khát được sở hữu.

Sứ mệnh Video content marketing, giúp chuyển đổi nhận thức thuyết phục khách hàng, thông qua lối kể câu chuyện lôi cuốn, thu hút, hấp dẫn, dễ hiểu bằng âm thanh và hình ảnh, đồ họa chuyển động, kết hợp đủ loại hiệu ứng đỉnh cao, chạm đến cảm xúc của người xem.

Lợi ích video marketing : Được chứng minh được xem là phương thức tiếp thị & truyền thông hiệu quả nhất hiện nay. Giúp chủ thể dễ dàng chuyển tải thông điệp tiếp cận nhanh chóng, đúng đối tượng khách hàng, chiếm ưu thế hơn các dạng nội dung khác cả về tốc độ lan truyền, lưu lượng truy cập, đem lại lượng tương tác cực lớn, chuyển đổi cực cao.  

Nhược điểm : Chi phí lớn, tốn kém, mất nhiều & thời gian từ khâu lên ý tưởng, quay video, chỉnh sửa, biên tập, đến khâu xuất bản nội dung, tỷ lệ thoát khỏi video cực cao, nếu không không giữ chân được người trong khung giờ vàng 10 - 30s đầu tiên.

Tin vui dành cho người viết blog kiếm tiền từ nội dung là vẫn có khoảng hơn 40% người tìm kiếm thông tin, quan tâm đến các trang nội dung dạng văn bản truyền thống. Nơi những người có mục tiêu thông tin cụ thể muốn đọc các bài viết mang tính chuyên môn cao, tỉ mỉ và chi tiết.

Đó là lý do ɡɩλ✿ßảσ︵²ᵏ⁶, vẫn chăm chỉ viết blog :


Cũng tương tự như content ngôn ngữ chữ viết, sáng tác, xuất bản video là cách mà người sáng tạo nội dung, 
mang đến giải pháp - giá trị hữu ích đối với người dùng, giúp doanh nghiệp, người bán hàng dễ dàng chuyển tải thông điệp truyền thông, những nội dung cốt lõi, trọng tâm nhất  đến khách hàng của mình. Công cụ đem lại hiệu quả trong việc tạo dựng niềm tin của người  với thương hiệu - nhãn hàng, dẫn đến việc người tiêu dùng có thái độ tích cực, quan tâm, yêu thích đưa ra lựa chọn & quyết định mua sản phẩm.

Làm video marketing bắt kịp xu hướng bằng nội dung thu hút, được xem là giải pháp không thể bỏ lỡ trong giai đoạn chuyển đổi thói quen từ " đọc  " sang xem & nghe, đáp ứng đúng nhu cầu của thế hệ lướt web trong thời đại 4.0, thiết bị số & internet kết nối vạn vật, băng thông rộng, tốc độ cao, bùng nổ. Công nghệ trở thành yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc, tạo đà phát triển bền vững của nền kinh tế số.

Công nghệ điện toán đám mây phát triển thần tốc, cùng với bước tiến nhảy vọt & phát triển thần tốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, tư duy sáng tạo AInâng lên tầm cao mới. 

Trên Tinh Thần Tự Học ɡɩλ✿ßảσ︵²ᵏ⁶, Mày Mò, Làm Video Marketing, Từ Mô Hình Kinh Điển AIDA, 4P,... Mix Marketing, Bằng App Canva, Cũng Hay Ra Phết,...

Chuyển đổi từ ngôn ngữ viết sang làm video không hề đơn giản,... Nào là xử lý đồ họa, âm thanh, hiệu ứng chuyển cảnh, hình ảnh chuyển động,... Loạn hết cả lên.

Sau khi dùng đủ loại phần mềm làm video, đa phần là trên PC, Laptop,... Có vẻ không được thuận tiện cho lắm.

Cuối cùng thì ɡɩλ✿ßảσ︵²ᵏ⁶,  chọn App Canva , giúp người dễ dàng thao tác trên điện thoại, linh động trong việc sáng tạo nội dung, có thể xuất bản video content bất kỳ lúc nào mà tớ muốn.

Thời kỳ hoàng kim của nghề viết blog kiếm tiền đã qua, nhường ngôi cho nghề MMO sáng tạo nội Video.

Chưa kể sự góp mặt của nhân tài AI  cái gì cũng biết, mà lại còn ham học hỏi , kiến thức chuyên sâu, đối thủ đáng gờm trong một tương lai không xa, một khi hắn phát triển, hoàn thiện các  thuật toán về trí thông minh nhân tạo, nâng cao tư duy tự học hỏi, code thế hệ mới " sở hữu thuật toán biến hình, giúp cho con Bot sở hữu khả tự nâng cấp ,lập trình sáng tạo ra thuật toán & ngôn ngữ theo cách riêng  ", biến hắn thành " cỗ máy nhân tạo siêu thông minh, sát thủ content, lạnh lùng, không cảm xúc, nội lực thâm hậu, chiêu thức vi diệu & khó đoán, một khi xuất chiêu là lấy đi không chỉ một " bát cơm của một mà còn là rất rất nhiều " chiếc cần câu cơm " của các cao thủ sáng tạo nội dung phong cách " Đấng sáng tạo AI ", từ thể loại ngôn ngữ chữ viết, hình ảnh, đồ họa, thậm chí làm video marketing, quảng cáo,... 

Một mình con Bot AI, cân tất cả.

Căng thật,...

Vậy là dân chơi content hệ blog, đổi hệ  thành content video marketing, thử xem sao.

Thế là xăm mình, đăng ký, tham gia trở thành gamer của tựa game online " Video Content Truyền Kỳ  "

Làm nhiệm vụ Tân Thủ Thôn thôi,...


Thế là xong, nhiệm vụ đầu tiên.

Giờ mới mệt.

Làm cái gì bây giờ ?

Vậy là bê nguyên xi công thức viết content marketing AIDA, cơ bản mô hình truyền thông này được thực hiện theo quy trình 4 bước như sau  : 
  1. A - Attention ( Tạo nhận thức, gây sự chú ý )
  2. I - Interest ( Đưa ra lợi ích, tạo ra sự quan tâm, sự thích thú cho người xem )
  3. D - Desire ( Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn )
  4. A - Action ( Biển báo, chỉ dẫn người xem hành động, ra quyết định )

Vậy hổng lẽ làm 4 cái video, chia làm 4 giai  đoạn như trên !?. 

☠ Phiền chết đi được.

Hay là làm như vầy ? 

Coi video content là sản phẩm cần làm truyền thông AIDA marketing,...

➊ Cái chữ A - Attention, nhiệm vụ đầu tiên, tạo nhận thức, gây sự chú ý, chọn giải pháp " giới thiệu bằng từ ngữ, hình ảnh độc đáo, khơi gợi sự tò mò của người xem, trên blog & các trang MXH đa bền tảng ".

➋ Chữ cái thứ 2, I - Interest, khi người truy cập thông " chọn xem video từ nhiệm vụ từ chữ A đầu tiên ". Video phải hấp dẫn ngay ở 30s đầu tiên, bạn cần truyền tải nội dung, những lợi ích đem lại cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm dịch vụ, đủ thích thú để giữ chân họ " muốn khám phá thêm ".

➌ Chữ cái thứ 3 D - Desire, khi người xem vượt qua thử thách 30s, nhiệm vụ của nội dung giai đoạn thứ 3 là khơi gợi niềm khao khát, mong muốn, biến người xem thành khách hàng tiềm năng, quan tâm & sẵn sàng để ra quyết định, chuẩn bị xuống tiền chọn mua sản phẩm, dịch vụ.

➍ Chữ cái cuối cùng, A - Action, nhiệm vụ có tên gọi rất đơn giản là Hành động, nhưng lại có ý nghĩa cực kỳ, quan trọng, nội dung mang tính " biển báo chỉ dẫn, người xem thực hiện nghi thức cuối cùng ", chốt đơn & thanh toán. 

✍ Như vậy khi " hoàn tất qui trình AIDA ", bạn có tiền, khách có được sự tin tưởng, thỏa mãn nhu cầu sở hữu sản phẩm, đúng như mong muốn.

🐾 Để Học học hỏi, phát triển & nâng cao kỹ năng làm video kiểu marketing, tớ làm hẳn một trang chuyên đề, nơi cập nhật kiến thức làm phim ngắn, clip 60s, các kiểu con đà điểu, dành cho dân sáng tạo content video không chuyên :


Phụ Lục Công Thức Viết Content Marketing & Các Video Thử Nghiệm, Nơi Tham Khảo Các Thể Loại Video Content Marketing Thành Công :   

Chào mừng đến với sân chơi sáng tạo bá đạo trên từng hạt gạo, đậm chất AI, phong cách Copy Ý tưởng, nội dung chuẩn seo, chỉn chu, chất như nước cất. Dành cho các bạn muốn làm video kiếm tiền, kiếm thêm nguồn thu nhập thứ 2, ngoài lương, ổn định tài chính cá nhân trước, làm giàu sau.