Cày web cá nhân ? Cần bao nhiêu lưu lượng truy cập blog để kiếm tiền ? 100 triệu ! Cứ từ từ.

Cần bao nhiêu lưu lượng truy cập blog để kiếm tiền

Chắc hẳn bạn sẽ đoán già đoán non rằng : có lẽ phải chạm mốc vài trăm ngàn, hoặc số lượt truy cập phải lên đến sáu con số thì mới khá được. " Có tiền được hiểu là, ít ra cũng có thể kiếm được thêm vài chục củ thì mới đủ sống, nếu bạn muốn làm MMO toàn tập, full thời gian ".

Ủa mà con số vớ vỉn ở trên từ đâu ra ? Ờ đoán thôi,...

Nào cùng Gia Bảo tham khảo số liệu dùng làm cơ sở tính toán, để trả lời cho câu hỏi " Cần bao nhiêu lưu lượng truy cập blog để kiếm tiền ",   đầu tiên chúng ta sẽ truy cập vào trang ứng dụng  tính giá website trực tuyến điển hình w3snoop.com, sau khi đưa một số web vào ô " Snoop " nhận về các kết quả phân tích, ta có được con số thống kê, số tiền quảng cáo dự kiến thu được khoảng " 1 USD / ngày ", đối với các blog / web có lưu lượng vài trăm lượt truy cập một ngày. 

Tổng hợp thêm các bài viết liên quan đến chủ đề " Ở Việt Nam 1000 lượt truy cập website kiếm được bao nhiêu tiền từ Google Adsense ". Nhiều tác giả nhận định cứ 1000 lượt xem thì trung bình kiếm được 0.3 đến 1 USD, và nếu chúng ta mặc định tỷ gióa quy đổi là 23.000 đồng ăn một Jiu Ét Đê, thì cứ một nghìn lượt truy cập, ờ thì, số tiền có được sẽ từ 6.900 đồng đến mắc xi mum : 23.000 đồng. 

Để có thêm dữ liệu, chúng ta tiếp tục  tham khảo con số thống kê trong phạm vi khu vực Châu Á & Thái Bình Dương, Số liệu mức thu nhập, số tiền kiếm được trong 1 năm, từ quảng cáo trực tuyến ( google AdSense ).  Bạn có thể truy cập trang web, cung cấp thông tin có tính xác cao, uy tín & đáng tin cậy theo link sau : 

https://www.google.com/intl/vi_vn/adsense/start/

Số liệu thống kê tại thời điểm viết blog , được liệt kê theo từng lĩnh vực & ngành nghề như sau  ( con số tính toán dựa trên lưu lượng truy cập website bình quân là 50.000 lượt xem / tháng  ) : 

  • Web viết Content, chủ đề liên quan đến " bất động sản ", thu nhập 1 năm là : 10.002 USD
  • Web Content liên quan đến chủ đề  " con người và xã hội " : 4.122 USD
  • Web chuyên đề Content liên quan đến  " cộng đồng trực tuyến " : 4.734 USD
  • Web Content liên quan đến " Doanh nghiệp và ngành công nghiệp " : 8.718 USD
  • Web chuyên đề nội dung, liên quan đến " Du Lịch " : 5.820 USD
  • Web viết content liên quan đến lĩnh vực " Internet và viễn thông " : 6.738 USD
  • Web viết bài chuyên đề liên quan đến " khoa học " : 4.002 USD
  • Web content chủ đề " Luật Pháp và Chính Phủ " : 6.192 USD
  • Web chủ đề " mua sắm " : 8.124 USD
  • Web viết đề tài liên quan đến " Máy tính và đồ điện tử " : 6.336 USD
  • Web chủ đề liên quan đến " Nghệ Thuật và Giải Trí " : 3.480 USD
  • Web " Nhà và vườn " : 11.028 USD
  • Web liên quan đến " sách và văn học " : 1.296 USD
  • Web chủ đề " Sắc đẹp và thể hình " : 9.390 USD
  • Web về " Sở thích và thời gian rỗi " : 6.324 USD
  • Web liên quan đến các vấn đề về " Sức khỏe " : 9.462 USD
  • Web chủ đề " Thú cưng và động vật " : 6.690 USD
  • Web lĩnh vực " Thể thao " : 4.260 USD
  • Web chuyên về lĩnh vực " Thực phẩm và đồ uống " : 7.044 USD
  • Web " Tin tức " : 2.010 USD
  • Web " Trò chơi " : 3.480 USD
  • Web " Tài chính " : 15.012 USD
  • Web " Tài liệu tham khảo " : 6.840 USD
  • Web về " Việc làm và giáo dục " : 4.272 USD
  • Web " Ô tô và xe cộ " : 6.378 USD

Dựa vào số liệu được liệt kê ở trên,  nếu chúng ta muốn kiếm được tầm 10 củ, ví dụ thôi nha. Và giả định rằng mức thu nhập trên web cho 1000 lượt xem là 25.02 USD, tương đương với thu nhập cao nhất là 15.012 USD / năm với mức truy cập hàng tháng đạt được là 50.000 lượt.

Mô tả các bước tính : Ta lấy 1000 nhơn với con số 15.012 sau đó chia cho tích của 2 số 50.000 và 12 : 

( 1.000×15.012) / (50.000×12) 

Kết quả ra số tiền giả định kiếm được từ quảng cáo cho 1000 lượt vào xem web là : 25.02 USD khoảng 575.460 đồng, như vậy để có được số tiền 10 triệu / tháng.

Ta lấy 1000 nhơn cho 10 triệu   rồi đem chia cho 575.460, thu được con số suýt đúng khoảng 17.378 cú búng tay của Thanos, nhầm cú ấn enter hay click chuột của những người truy cập vào & xem thông tin trên web của bạn. 

Căng à nha ! mới làm web lấy đâu ra lưu lượng truy cập lắm thế,... 

Vậy muốn kiếm 100 triệu / tháng ? Cày web cá nhân ? Seo Content, ước lượng số lượt truy cập trên web của bạn cần sẽ là 173.775 lượt xem / tháng , để chạm mốc " con số kỷ lục này " theo bạn thời gian sẽ là bao lâu ? 1 tháng, 3 tháng 6 tháng hay vài năm ?

Bớt giỡn nha ! 

Cứ từ từ đã nào, ngồi xuống uống ly trà , nhâm ly cà phe, rồi ta tính tiếp, chớ mới 10 củ đã cần đến 17.378 lượt truy cập, với các blogger viết bài trên website mới tinh, mới có tầm vài ngàn cái xuân xanh, à vài ngàn lượt xem / tháng, chắc  treo niêu, chừng nào mới " kiếm đủ tiền ", thế thì có mà đói như con sói à ?

Nào hãy cùng Gia Bảo ngược thời gian, trở về quá khứ, phút giây chạnh lòng,...

Vào thời kỳ sơ khai của internet, khi mà các website được thiết kế nhằm vào mục tiêu, dùng chúng để kiếm tiền. Mô hình chủ đạo là tạo ra nguồn thu nhập chủ động, cộng sự đắc lực vẫn là " các công cụ marketing online ",  hỗ trợ chủ web trong việc tìm kiếm khách hàng, giúp gia tăng doanh số từ việc kinh doanh online, bán hàng & cung cấp các dịch vụ.

Thời điểm này, đâu cần đến con số chục ngàn truy cập, có khi chỉ cần vài trăm hoặc ngàn truy cập, nếu biết xác định & nhắm đúng đối tượng khách hàng đang có nhu cầu, cùng với kỹ năng viết content, có tính thuyết phục cao, oánh trúng tâm lý, chạm vào nỗi đau của người mua, là đã có thể giúp người bán hàng online nhanh chóng chốt đơn, đạt lợi nhuận 100 triệu cũng không quá khó. Nếu đó là các sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, xe hơi siêu sang, đồng hồ siêu xịn, những món đồ thời trang cao cấp phiên bản giới hạn, thiết bị công nghệ hiện đại, Laptop, điện thoại thông minh thế hệ mới...

Trở về với thực tại, đầu tư vốn kinh doanh online đáp ứng đúng nhu cầu, cung cấp những mặt hàng trở thành xu hướng, mua nhiều bán chạy, cùng với việc bán buôn thuận lợi chúng ta hoàn toàn có thể đạt được mức thu nhập đáng mơ ước,... 

Ờ vốn đâu ra, ở đó mà mơ với ước, đây mới là vấn đề.

Như vậy nếu không có vốn hoặc ít vốn nhưng vẫn muốn kiếm thêm một khoản tiền, nhiều hơn 10 triệu, 100 triệu từ website của mình.

Chúng ta cần làm gì ? Sau đây là một số gợi ý :

  1. Thiết kế giao diện tối ưu trải nghiệm người dùng. 
  2. Chiến lược nội dung đúng hướng, xác định đúng đối tượng có nhu cầu cần " thông tin ".
  3. Chọn cách làm phù hợp giúp " đa dạng nguồn thu nhập ". Đó có thể là tìm nhà tài trợ, cho thuê không gian quảng cáo trên web, đăng ký tham gia mạng lưới quảng cáo ( Advertising Network / Ad Network ) kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành nhà sáng tạo nội dung, tạo nguồn thu nhập thụ động trên nền tảng affiliate marketing, tạo web cung cấp thông tin chuyên ngành thu phí thành viên,... Những mô hình đem lại nguồn thu nhập mà không cần bỏ quá nhiều vốn.

Đặc biệt với mô hình kiếm tiền từ các nền tảng quảng cáo trực tuyến điển hình như Google AdSense, lưu lượng truy cập thực sự là vấn đề, nếu " thu nhập tỷ lệ thuận với lượt hiển thị trên trang website ".

Tuy nhiên cũng có những cách làm thông minh giúp ta có thu nhập vượt qua con số tính toán mang tính thống kê cứ 1000 lượt truy cập thì kiếm được ( 6.9k đến 23k ) , thậm chí còn vượt xa mức thu nhập tương đối cao lên đến 575.460 đồng / 1000 lượt xem như đã nêu trên. 

Quay về mô hình web bán hàng online kiểu truyền thống, nhập hàng và bán kiếm lời, tìm kiếm khách hàng bằng cách triển khai các chiến dịch marketing online hiệu quả.

Trong thế giới MMO có một cách làm tương tự được ví von là mô hình kinh doanh - kiếm tiền online vốn 0 đồng, được gọi là affiliate marketing. Đây là mô hình đem lại mức thu nhập đột phá, chỉ cần bạn biết cách vận dụng linh hoạt nhiều kỹ năng chuyên như : Viết content, thiết kế web, xây dựng hệ thống shop bán hàng online. Kết hợp với việc triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến bằng cách chạy quảng cáo trả phí ( google ads, Facebook ads,... ), hay seo từ khóa mục tiêu lên top google. Số tiền kiếm được từ các giao dịch thành công, còn được gọi là hoa hồng, cách kiếm tiền kiểu này cũng không quá khác biệt, khi đem so sánh với việc mở shop bán hàng online.

Cụ thể như sau : 

Xu hướng mở shop kinh doanh trực tuyến, bán hàng online thay cho mô hình bán hàng trực tiếp tại các địa điểm cố định kiểu truyền thống ngày càng trở nên phổ biến. Shop Online ngày càng phát triển mạnh mẽ và nở rộ trong thời đại 4.0 internet bùng nổ, công nghệ truyền thông trên các các nền tảng di động, laptop, máy tính thế hệ mới, hỗ trợ người dùng giải quyết nhiều vấn đề bằng các ứng dụng, phần mềm chuyên dụng giúp người dùng xử lý nhiều vấn đề phát sinh trong cuộc sống hàng ngày. Thêm vào đó đại dịch covid hoành hành, định hình thói quen mua sắm online, thanh toán không tiền mặt trên môi trường trực tuyến. Mảnh đất màu mỡ được nhiều nhà đầu tư thuộc gen Z thế hệ kế cận, sinh ra trong thời đại internet phát triển mạnh,  những cá nhân thích khám phá những điều mới lạ, chọn làm việc trong môi trường theo hướng mở, tự do & thoải mái, không mang tính ràng buộc thông qua việc ký kết " hợp đồng thoả thuận ", không mấy mặn mà với mô hình làm việc thường xuyên tại một địa điểm cố định trong các văn phòng kiểu truyền thống, họ có xu hướng chọn nghề mang tính chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian cũng như tự do hơn trong việc lựa chọn nơi họ sẽ bắt đầu làm việc. Trong số đó nhiều bạn trẻ chọn cách kiếm tiền bằng cách kinh doanh online, cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ hiện đại, thế hệ mới, dòng máy tính xách tay, điện thoại thông minh cấu hình vượt trội, bổ sung thêm nhiều tính năng, cài đặt các ứng dụng  phần mềm chuyên dụng, có khả năng  tự động hóa nhiều công đoạn, từ khâu bán hàng, vận chuyển, đến việc tự động hóa trong việc thu tiền hàng,... Tạo ra nhiều cơ hội , trẻ hóa nhà đầu tư kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, tự tin & bản lĩnh, giỏi công nghệ, giúp cho các công dân 4.0 có niềm đam mê , vùng với khát vọng làm giàu  trở thành ông chủ, nhờ biết cách tận dụng triệt để thế mạnh bản thân, vận dụng linh hoạt " cỗ máy công nghệ " khai thác mảnh đất màu mỡ giàu tiềm năng trên thế giới mạng.

Với các chủ shop bán hàng online, muốn bán được hàng, thu về lợi nhuận cần triển khai web bán hàng, tiếp cận khách hàng cũ & mới. Họ thường quan tâm đến các phương thức, cách làm giúp họ triển khai các chiến dịch marketing online hiệu quả. Đó có thể là các phương pháp tiếp cận & thuyết phục khách hàng trực tuyến bằng các nội dung số hóa  trên web / shop của họ. Chú trọng đến việc thiết kế giao diện làm cho web trở nên thu hút, tạo ấn tượng cho người xem, đem lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng, bố trí " hệ thống form / Text / button hợp lý , đem lại cú click chuyển đổi cao , đạt được  mục đích hoàn thành quy trình bán hàng trên môi trường trực tuyến". Nhiều chủ shop còn triển khai nhiều phương thức giúp họ mở rộng hệ thống phân phối trên thế giới mạng, bằng cách tham gia vào mạng lưới web tiếp thị liên kết, trở thành nhà quảng cáo ( Advertiser ).

Trong khi đó, có những người muốn thành công với nghề kinh doanh online nhưng " ít vốn ", thay vì mạo hiểm " mở shop online " , họ chọn cách khác để kiếm tiền, đó chính là đăng ký  làm thành viên, trở thành publisher trên các website cung cấp nền tảng affiliate marketing uy tín hàng đầu, cách làm giúp bạn trải nghiệm thực tế, đầy thú vị về kinh doanh online,  thông qua đó vừa có thể học hỏi, kiến thức làm, vừa tích lũy vốn, giúp những người đam mê kinh doanh, trở thành  " ông chủ shop " trong một tương lai không xa.

Với Shop affiliate, cách thức triển khai vận hành không khác nhiều so với việc chuẩn bị kinh doanh shop trên các trang TMĐT bao gồm các công đoạn, quy trình như sau : 

  1. Bạn cần xác định nhu cầu thị trường.
  2. Tìm kiếm sản phẩm - nhà cung cấp tốt nhất.
  3. Xây dựng nội dung tiếp thị hàng hóa -  sản phẩm online.
  4. Lên kế hoạch chạy quảng cáo, chiến dịch tiếp thị nội dung bằng các SEO content, quảng bá website trên các nền MXH nổi tiếng,  thu hút khách hàng.
  5. Xây dựng thương hiệu uy tín trên các nền tảng online.
  6. Thuyết phục khách hàng mua hàng trên các shop điều hướng đến trang  bán hàng trên sàn thương mại điện tử, web dạng Shop, Landing Page trang đích bán hàng.

So với Shop bán hàng trực tuyến kiểu truyền thống, bạn cần bỏ vốn nhập hàng, thực hiện các công đoạn giao hàng, tư vấn bán hàng,... Thì với mô hình Shop tiếp thị liên kết, chúng ta chỉ cần tập trung chính vào nhiệm vụ quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu cá nhân, thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng, phát triển thị trường. 

Dĩ nhiên, do khoản thu nhập kiếm được , là từ việc " bán hàng cho người khác ", bạn sẽ không được hưởng 100% lợi nhuận như chủ shop, chúng ta chỉ được hưởng một tỷ lệ % gọi là hoa hồng theo quy định của nhà phân phối. 

Bù lại bạn có nhiều lựa chọn, đa dạng hơn về mặt hàng kinh doanh, không phải đau đầu trong việc xử lý hàng tồn kho, cân đối đủ loại chi phí kinh doanh phát sinh như : tiền mặt bằng, cước điện thoại, nhân viên bán hàng, kế toán, thủ kho, tiền điện, nước,..

Quan trọng là bạn sẽ tích luỹ được khá khá kinh nghiệm, cảm nhận nỗi đau " khi không bán được hàng ", tìm ra cách giải quyết vấn đề giúp bạn " tăng doanh số "... Giúp bạn tự tin trong việc đặt cược " vốn tích lũy cá nhân ", đầu tư phát triển hệ thống Shop trực tiếp của riêng bạn trong tương lai, vào những mặt hàng thế mạnh phù hợp với chuyên môn & đam mê, với khả năng thành công cao hơn.

Sau đây là một số ví dụ điển hình " doanh số trong một ngày " & nếu coi đó là số bình quân cho 1 tháng, để làm căn cứ tính toán theo tư duy lập luận " Nếu như thì sẽ thế nào  " :

Ví dụ số 1 : kiếm tiền thụ động từ blog / shop affiliate marketing  : Nếu doanh số đạt được bình quân 1 ngày chỉ đạt 147.000 đồng, bạn có hoa hồng là 5.800 đồng. Như vậy một tháng bạn kiếm thêm được 174.000 đồng. Một con số khá khiêm tốn so với việc tìm kiếm một công việc cố định, với mức lương ổn định hàng tháng.

Hình ảnh minh họa Ví Dụ Số 1

Ví dụ số 2 về việc có được thu nhập từ shop / blog tiếp thị liên kết : Nếu doanh số bán hàng  bình quân 1 ngày bạn đạt được là  11.940.000 đồng và hoa hồng được hưởng là 334.320 đồng , nguồn thu nhập của bạn có thể chạm mốc 10 triệu.

Hình ảnh minh họa Ví Dụ Số 2 


Ví dụ số 3 về đa dạng nguồn thu nhập, tiến tới sự tự do tài chính cùng web / blog bán hàng theo mô hình affiliate marketing : Nếu doanh số 1 ngày của bạn đạt được là 314.227.527 đồng , giả định rằng hoa hồng được duyệt toàn bộ là 2.520.927 đồng, như vậy nếu web / blog của bạn gia tăng lưu lượng truy cập đem lại chuyển đổi đến từ các khách hàng tiềm năng,  thu nhập của bạn có thể cải thiện và chạm mốc 100 triệu trong một thời gian không xa. Trong trường hợp này bạn đã tìm ra thị trường ngách của mình, một khi " xác định content chiến lược " hãy tập trung vào nó. Bạn hoàn toàn có thể triển khai thêm các chiến dịch marketing online bổ trợ bằng cách chạy quảng cáo trả phí để gia tăng doanh số, kiếm thêm hoa hồng, bằng cách tìm ra nền tảng Ad Network đem lại hiệu quả cao nhất " tối ưu truy cập đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất đó có thể là :  google ads, hay facebook ads, hoặc Zalo Ads... " 

Hình ảnh minh họa  ví dụ số 3 :


Lưu ý cả 3 ví dụ trên mang tính giả định cho thu nhập bình quân trong 1 ngày để quy về thu nhập có được của cả tháng, dành cho các chủ blog / web shop chọn cách kiếm tiền online theo mô hình tiếp thị liên kết. 

Các ví dụ trên mang tính " giả định ", minh họa trong trường hợp blog / web của bạn bắt đầu tạo ra thu nhập, cùng với việc thống kê lưu lượng truy cập trên web, cho ra kết quả được mô tả như sau : lượt xem nội dung trên blog bạn, tuy có tăng theo thời gian, nhưng tổng lưu lượng truy cập thường xuyên trên web không quá cao & cũng không quá đột biến. 

Trong trường hợp web của bạn chỉ xoay quanh mốc 1000 lượt xem / ngày, lựa chọn hình thức kiếm thêm thu nhập từ google AdSense, với quy ước 1000 lượt xem kiếm được 1 USD ( khoảng 23k ), thậm chí với 1000 truy cập bạn kiếm được xấp xỉ 575.460 đồng ( 25.02 USD ). Nhưng với số liệu thống kê tổng lưu lượng truy cập trung bình chỉ vượt nhẹ qua mức  30.000 lượt / tháng , bạn sẽ rất khó để chạm mốc 100 triệu / tháng.

Nhưng với affiliate marketing bạn hoàn toàn có thể tạo ra doanh thu đột biến, nếu biết xây dựng hệ thống web content, cung cấp thông tin hữu ích, đúng đối tượng giúp bạn " gia tăng doanh số ", tạo ra những cú click chuyển đổi, tạo ra những giao dịch thành công, bằng cách chọn các sản phẩm tiếp thị liên kết có giá trị cao, phương thức hiệu quả vừa giúp nhà quảng cáo gia tăng doanh số,  vừa thu về cho Publisher một khoản hoa hồng xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

Như vậy nếu bạn tập trung vào các dòng hàng " giá trị thấp " dễ bán, bạn cần triển khai chiến lược thu hút một lượng lớn lưu lượng truy cập từ những người xem có nhu cầu, nếu muốn đạt được doanh thu mục tiêu. Ngược lại nếu chọn mặt hàng cần " tiêu thụ có giá trị cao", bạn cần triển khai chiến lược tập trung vào các nội dung,  cung cấp thông tin có giá trị, giúp giải quyết các vấn đề mà " đối tượng có nhu cầu " đang gặp phải, bằng kỹ thuật viết content mang tính thuyết phục cao, đánh trúng tâm lý, chạm vào nỗi đau của người " cần mua "  .

Kết luận :  Qua các ví dụ cho thấy nguồn thu nhập của bạn từ blog / shop affiliate có thời điểm kiếm được số tiền hoa hồng cực cao, nhưng có lúc lại rất " hẻo ". Tất cả  tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn sản phẩm ngách, nếu bạn chọn bán sản phẩm có giá trị lớn, hoa hồng cao, bạn không cần " lưu lượng truy cập khủng ", chỉ cần có chiến dịch quảng bá hiệu quả, content thu hút, thuyết phục, đem về " số lượng lượt xem chất như nước cất,  có tính chuyển đổi cao ", ngược lại nếu bạn chọn tiếp thị mặt hàng có mức hoa hồng thấp, cho mỗi giao dịch thành công, bạn cần triển khai chiến dịch content marketing, đem lại lượng truy cập khủng, đồng thời " chuyển đổi cũng  cực cao ", chỉ như vậy mới có thể chạm tay vào mốc doanh số được đề ra.  

Dù bạn chọn sản phẩm hoa hồng thấp hay cao, chỉ cần có chiến lược marketing online phù hợp, content chốt đơn, thu hút, gia tăng tương tác, có tính thuyết phục  cao, thúc đẩy người xem nhanh chóng ra quyết định, thực hiện hành động mà chủ web mong muốn, đồng thời đem lại số tiền gọi là hoa hồng cho chủ blog, nếu người xem hoàn tất quy trình " mua hàng " trên trang đích của Advertiser ( nhà quảng cáo & cung cấp sản phẩm, dịch vụ ). Muốn cày web cá nhân kiếm tiền từ nội dung, không thể thiếu các công cụ & thiết bị hỗ trợ giúp tối đa hóa lợi nhuận đem lại từ MMO,  nhiều người chọn nâng cao thứ hạng web bằng cách ứng dụng kỹ thuật tiếp thị trực tuyến, trong số đó " seo từ khóa lên top google " là lựa chọn giúp tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả cao, mang tính phát triển bền vững, song song với việc  triển khai các chiến dịch chạy quảng cáo trả phí, giải pháp hỗ trợ Seo, nâng cao hiệu quả, dựa trên các nền tảng Ad Net Work - mạng lưới quảng cáo trực tuyến uy tín, được nhiều người biết đến như Facebook Ads, Google AdWords,... Sự kết tuyệt vời giữa các công cụ marketing online, tạo nên " cơn mưa chuyển đổi biến những cú click thành tiền bạc ". Giải pháp kỹ thuật số đem lại chuyển đổi cao, chốt đơn thành công " đem về khoản thu nhập mang tính thụ động, giúp bạn chạm tay vào sự tự do tài chính , đa dạng hóa nguồn thu nhập, thành công trên con đường khởi nghiệp MMO